Pháp luật

Xác minh làm rõ clip CSGT Hà Nội bị tố đánh người

(DNVN) - Công an TP Hà Nội đã vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ clip CSGT Hà Nội bị tố đánh người vi phạm giao thông tại ngã tư Giải Phóng - Đại Cồ Việt.

Chiều ngày 30/9, trên các diễn đàn mạng xã hội lan truyền một đoạn clip ghi lại cảnh đôi co, tranh cãi giữa người vi phạm giao thông và một tổ CSGT. Kèm theo đó, chủ nhân clip có một “bản giải trình” rất dài, kể chi tiết sự việc từ khi mình bị CSGT dừng xe đến khi bị CSGT đánh.

2 cán bộ CSGT xuất hiện trong clip CSGT Hà Nội bị tố đánh người. 

Nên đọc

Theo như “giải trình” của chủ clip, chiều 30/9, anh đi xe máy từ đường Giải Phóng rẽ ra Đại Cồ Việt thì bị CSGT yêu cầu kiểm tra hành chính vì cho rằng anh này đã vượt đèn đỏ. Không đồng tình với lỗi vi phạm vì cho rằng mình không phạm luật, anh này đã tranh cãi, đôi co với chiến sỹ CSGT xử lý.

Cũng theo chủ nhân clip, quá trình đôi co, tổ CSGT đã có những lời lẽ không đúng mực, thậm chí gọi một số đối tượng xăm trổ đến dọa nạt anh. Sự việc căng thẳng đến đỉnh điểm khi người vi phạm bị CSGT chửi, lao vào hành hung.

Trả lời phóng viên báo VTC News liên quan đến sự việc, Thượng úy Vũ Việt Đức – cán bộ cảnh sát giao thông bị tố cáo đánh người vi phạm nói trên cho biết,  chiều 30/9, khi đang làm nhiệm vụ, tổ công tác phát hiện anh Nam đi từ Giải Phóng đến ngã tư Đại Cồ Việt thì rẽ phải khi đã có đèn đỏ. Thông tin được Thượng úy Đức báo qua bộ đàm cho đồng chí Lê Văn Nghiệp để ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra hành chính.

Đồng chí Lê Văn Nghiệp cho biết, ngay sau khi yêu cầu dừng xe đồng chí đã giải thích lỗi vi phạm nhưng thanh niên này không đồng ý, liền yêu cầu tổ công tác phải đưa ra hình ảnh để làm bằng chứng.

Tiếp theo đồng chí Nghiệp đưa giấy tờ và phương tiện vào chốt để lập biên bản, tổ công tác đã giải thích rất kỹ nhưng người điều khiển phương tiện vẫn cố tình có những lời lẽ hằn học và chủ động quay lại clip.

 

Khi Thượng úy Đức đang ngồi trong bốt CSGT, người vi phạm tiếp tục tiến đến có những lời lẽ nặng nề rồi đưa máy điện thoại dí thẳng vào mặt cảnh sát vừa quay vừa thách thức.

Biên bản xử phạt.

Lúc này Thượng úy Đức bước ra gạt tay yêu cầu anh Nam bỏ máy nhưng anh Nam đã kịp đút máy điện thoại vào túi quần, vừa đi vừa hô to bằng những lời lẽ cáo buộc cho tổ công tác cảnh sát giao thông đánh người. Các cán bộ, chiến sỹ CSGT trong tổ công tác khẳng định, không có chuyện đe dọa hay xúc phạm đối với người vi phạm. 

Trong khi đó, Thượng tá Nguyễn Văn Tòng - Phó trưởng phòng CSGT (PC67 - CATP Hà Nội) cho biết trên báo Dân trí, theo giải trình của chiến sĩ Vũ Việt Đức, anh Đức không có hành vi đánh người vi phạm. Song, Phòng PC67 cũng đã tạm dừng không phân công chiến sỹ Vũ Việt Đức tuần tra kiểm soát để phục vụ cho việc giải trình và làm việc với các cơ quan chức năng.

Cũng theo Phó trưởng Phòng PC67, thanh tra Công an Hà Nội, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Phòng CSĐT tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50) đã vào cuộc xác minh sự việc, làm rõ hành vi của cán bộ CSGT cũng như động cơ, mục đích của người quay và đưa clip lên mạng.

Theo tìm hiểu của phóng viên, người tham gia giao thông bị tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông số 4 dừng xe trong clip có tên là Nguyễn Giang Nam ( quê quán ở huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình).

 

Theo đó, lúc 11 giờ 50 phút ngày 30.9, Nam tham gia giao thông trên đường Giải Phóng, khi rẽ ra Đại Cồ Việt được cảnh sát giao thông cho là vi phạm luật giao thông và được yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Hồng Hoa (TH)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo