Pháp luật

Xây biệt thự "chui" ở Sóc Trăng: Tổng Giám đốc bị kỷ luật Đảng

Ông Đặng văn Ngọ, Tổng giám đốc Công ty Cấp nước Sóc Trăng xây biệt thự trái phép trên đất nông nghiệp đã bị kỷ luật Đảng với hình thức “khiển trách”.

Ngày 11/5, Ủy Ban kiểm tra tỉnh ủy Sóc Trăng đã họp và thống nhất kỷ luật ông Đặng Văn Ngọ (Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Cấp nước Sóc Trăng) với hình thức “khiển trách” về mặt Đảng vì sai phạm khi xây dựng công trình không phép trên đất chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất, theo tin tức trên báo Công an Nhân dân.

Biệt thự của ông Ngọ xây trái phép trên đất nông nghiệp. Ảnh CAND

Như đã phản ánh, ông Đặng Văn Ngọ mua khu đất diện tích khoảng 6.500m² ở phường 8, TP Sóc Trăng. Đến đầu năm 2016, ông Ngọ cho xây dựng khu biệt thự với nhiều hạng mục hoành tráng nhưng không có giấy phép trên đất nông nghiệp chưa chuyển đổi mục đích sử dụng. 

Chỉ đến khi công trình trị giá hàng chục tỷ đồng xây gần xong, dư luận phản ánh thì các cơ quan chức năng của TP Sóc Trăng và tỉnh Sóc Trăng mới vào cuộc.

Ông Nguyễn Văn Thống, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng, cho biết: “Việc ông Ngọ xây dựng trái phép là sai nên phải chịu hình thức kỷ luật “khiển trách” về mặt Đảng. Còn về mặt chính quyền thì sẽ do UBND tỉnh tiến hành”. 

Trước đó, ngày 25/4, trong cuộc họp Giao ban báo chí định kỳ quý I/2017 của tỉnh Sóc Trăng, trả lời báo chí, ông Trần Văn Trí, Phó chủ tịch UBND TP Sóc Trăng cho biết, thửa đất của ông Ngọ rộng trên 5.000m2, là đất trồng cây lâu năm, tọa lạc trên đường Kênh Thị Đội (trú tại khóm 7, phường 8, TP Sóc Trăng), báo Giao thông đưa tin.

“Theo quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất 5 năm (2011-2015) của TP Sóc Trăng đã được UBND tỉnh phê duyệt, thửa đất này thuộc khu vực chưa được quy hoạch đất ở đô thị. Đầu năm 2016, TP Sóc Trăng đề xuất thay đổi quy hoạch thành đất ở tại tuyến đường Kênh Thị Đội”, ông Trí thông tin.

 

Đồng thời, trong báo cáo kết luận số 77/BC-UBND của UBND TP Sóc Trăng, việc quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hoạt động xây dựng đối với ông Đặng Văn Ngọ, xây dựng công trình không phép là đúng theo quy định hiện hành.

Theo đó, vào khoảng đầu năm 2016, ông Ngọ cho khởi công xây dựng biệt thự với nhiều hạng mục hoành tráng. Tuy nhiên, khi công trình cơ bản được hoàn thành thì bị phanh phui, do chưa có sự cấp phép của cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Công an Nhân dân, Giao thông)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo