Xã hội

Xe dù lộng hành, cơ quan chức năng đứng ngoài cuộc

Hành khách và doanh nghiệp làm ăn đàng hoàng đang rất bức xúc trước nạn xe dù giả xe thương hiệu lộng hành trên tuyến đường Vũng Tàu - TP.HCM. Nhưng cơ quan chức năng chưa vào cuộc quyết liệt để dẹp vấn nạn này.

(TTO) Mới đây, chị Phạm Thị Anh Trâm (ngụ tại TP Vũng Tàu) ra khu vực Suối Tiên (Q.Thủ Đức, TP.HCM) đón xe khách về Vũng Tàu. Mỗi khi đi lại trên tuyến đường này, chị Trâm hay chọn xe của hãng Hoa Mai (Công ty TNHH vận tải và dịch vụ du lịch Hoa Mai). Thế nhưng lần này chị đã đón nhầm xe dù giả xe Hoa Mai. Xe này chỉ chạy đến TP Bà Rịa rồi cho hành khách xuống. Tại đây, chị Trâm phải đón xe buýt về Vũng Tàu. Tính ra phải mất gần bốn tiếng đồng hồ chị Trâm mới về đến Vũng Tàu. Theo chị Trâm, xe dù được làm giả y chang xe thương hiệu...

Công ty TNHH vận tải và dịch vụ du lịch Hoa Mai đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cho nhóm 39 (vận tải). Hãng này cũng được Sở Văn hóa - thể thao và du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cấp chứng nhận và logo “Những địa chỉ đáng tin cậy của du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu”.

Ông Lê Văn Đào, điều hành hãng xe Hoa Mai, cho biết cách đây hai năm, từ ngày xe Hoa Mai bắt đầu có uy tín với hành khách, logo, thương hiệu của hãng xe này đã bị làm giả. Ban đầu số lượng chỉ có vài xe nhưng đến nay theo quan sát, ghi nhận của hãng Hoa Mai, có đến 30 xe dù giả xe Hoa Mai, trong khi tổng số xe của hãng này chỉ 100 chiếc. Trước đây xe dù chỉ dán chữ giả trên xe để lừa hành khách thì nay tài xế xe dù còn mặc đồng phục y chang của hãng và ngang nhiên chặn đón khách trước bến xe Vũng Tàu. Ông Đào cho biết thêm những tháng gần đây có ngày điện thoại đường dây nóng của hãng nhận được gần chục cuộc điện thoại phản ánh của hành khách khi họ bị bỏ dọc đường. Chưa hết, có trường hợp hành khách gửi hàng nhưng gửi nhầm xe Hoa Mai giả đã bị mất.

Để chống nạn xe giả, bảo vệ thương hiệu, uy tín, mới đây hãng Hoa Mai cho thay đổi mẫu chữ mới dán sau lưng xe nhưng “mới làm ngày trước, ngày sau đã bị xe dù giả theo”, thậm chí xe của hãng Hoa Mai chưa thay xong mẫu mới, xe dù đã làm xong. Ngoài việc tự bảo vệ mình, ông Đào cho biết hãng nhiều lần gửi công văn kêu cứu và đề nghị các cơ quan chức năng xử lý xe dù giả xe thương hiệu. Tuy nhiên, từ hai năm nay mới chỉ có một lần Công an TP Vũng Tàu bắt được 5 xe dù giả xe Hoa Mai vào tháng 1-2013. “Sau khi bị bắt, xe dù giả xe chúng tôi tạm lắng vài ngày rồi lại hoạt động tiếp với mức độ lộng hành hơn, trắng trợn hơn” - một tài xế Hoa Mai cho biết.


Trước mắt, để không đi nhầm xe Hoa Mai giả, ông Đào khuyên mọi người nên gọi điện đặt chỗ trước, đồng thời kiểm tra kỹ xe, tài xế trước khi lên xe.

 

 

Đông Hà

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo