Xã hội

Xe tải tông chết CSGT: Nén hương đẫm nước mắt của đồng đội

Sự việc xảy ra quá nhanh, 1 chiến sĩ CSGT đã hi sinh khi đang làm nhiệm vụ. Để động viên chia buồn cùng với gia đình, lãnh đạo Bộ Công an đã đến viếng lễ tang cùng thân nhân thiếu tá Lê Quang Minh.

Ngày 16/4, trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an cùng các lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã đến viếng lễ tang, chia buồn cùng thân nhân thiếu tá Lê Quang Minh.

Tại đây, trung tướng Sơn cùng đoàn công tác đã thăm hỏi, động viên tinh thần, mong người thân thiếu tá Minh sớm vượt qua nỗi đau này.
Tại đám tang, trung tướng Sơn cùng lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai, Ban giám đốc Công an Đồng Nai đã thắp hương viếng thiếu tá Lê Quang Minh, báo Infonet đưa tin.

Trung tướng Nguyễn Văn Sơn (bìa phải), Thứ trưởng Bộ Công an, cùng Ban giám đốc Công an Đồng Nai đến viếng thiếu tá Lê Quang Minh (Ảnh L.A)

Không chỉ người thân trong gia đình, những người anh em, đồng chí đồng đội cũng đẫm nước mắt thi thắp những nén nhang trong lễ tang thiếu tá Lê Quang Minh, một người hiền lành, hòa đồng với xóm làng. 

Đại diện lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cho biết, cơ quan chức năng của tỉnh đang chờ kết luận điều tra để có căn cứ làm hồ sơ việc thiếu tá Minh hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ.

Trước đó, qua nhiều giờ kiên trì vận động, thuyết phục tài xế gây tai nạn dẫn đến cái chết thương tâm cho thiếu tá Minh, đến khoảng 16h30 ngày 16/4, tài xế Trần Mạnh Thông (25 tuổi, ngụ Hà Tĩnh, tạm trú tại P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa) đã đến trụ sở Công an P.Long Bình Tân đầu thú, báo Thanh niên đưa tin.

Một lãnh đạo Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết với hành vi trên, tài xế Thông có thể bị xử lý hình sự tội chống người thi hành công vụ, có tình tiết tăng nặng là gây hậu quả nghiêm trọng.

 Vụ việc xảy ra trên QL1 vào lúc 19h15 tối 15/4, tại Trạm thu phí cầu Đồng Nai (đoạn thuộc Km 1872, KP.10, P.An Bình, TP.Biên Hòa). Thời điểm này, Tổ tuần tra kiểm soát của PC67 Công an tỉnh Đồng Nai đang làm nhiệm vụ, đã ra hiệu lệnh dừng xe tải BS 60C-107.62 đang lưu thông theo hướng Đồng Nai - TP.HCM nhưng tài xế không chấp hành mà cho xe chạy tiếp. Khi đến khu vực trước gác chắn trạm thu phí, thiếu tá Minh đuổi theo yêu cầu tài xế dừng lại.

 

Sau khi tranh cãi với thiếu tá Minh, tài xế tiếp tục lên xe chạy tiếp. Lúc này, thiếu tá Minh bám vào gương chiếu hậu bên trái của xe tải tiếp tục yêu cầu tài xế dừng lại thì bất ngờ trượt ngã và bị bánh sau của xe cán lên người, tử vong tại chỗ.

Sau khi gây tai nạn, tài xế xe tải đã xuống xe bỏ chạy về hướng cầu Đồng Nai rồi nhảy xuống sông, bơi vào bờ trốn thoát. Ngay sau tai nạn xảy ra, Công an TP.Biên Hòa cũng đã xác minh và làm việc với chủ xe tải. Tại đây chủ xe cho biết xe tải trên đang chở heo từ Đồng Nai về TP.HCM tiêu thụ.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Thanh niên, Infonet)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo