Pháp luật

Xe tải tông chết thiếu tá CSGT: Tình tiết mới nhất

Liên quan đến vụ tài xế xe tải tông chết thiếu tá CSGT, lãnh đạo Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án “chống người thi hành công vụ”.

Chiều 17/4, lãnh đạo Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án “chống người thi hành công vụ” và tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của tài xế xe tải cán chết thiếu tá CSGT Lê Quang Mình xảy ra vào tối 15/4, theo tin tức trên báo Giao thông. 

Hiện trường vụ việc. Ảnh báo Lao động.

"Sau khi tài xế ra trình diện và ghi nhận lời khai cùng những bằng chứng có liên quan, cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án "chống người thi hành công vụ" để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc", vị lãnh đạo Công an Biên Hòa thông tin.

Qua điều tra ban đầu, tài xế xe tải 60C-107.62 do Trần Mạnh Thống (25 tuổi, quê Hà Tĩnh, ngụ P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) thừa nhận, đã mắc lỗi chở quá tải trọng nên lái xe bỏ chạy. Sau đó, xảy ra tai nạn làm một thiếu tá CSGT tỉnh Đồng Nai tử vong, báo Lao động đưa tin. 

Theo Thống, vào ngày 15/4 Thống đã điều khiển xe tải chở heo từ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về TP.HCM. Đến 19h15 cùng ngày, khi đến nút giao thông ngã ba Vũng Tàu trên QL1A (thuộc P.An Bình, TP.Biên Hòa), Thống bị đội CSGT đang làm nhiệm vụ tại đây ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Xuống làm việc, biết mình mắc lỗi xe chở quá tải trọng cho phép, sợ bị phạt nên Thống không xuất trình giấy tờ mà lên xe bỏ chạy. Chạy được gần 1 km, đến trước Trạm thu phí cầu Đồng Nai thì thiếu tá Minh đuổi kịp và tiếp tục yêu cầu Thống hợp tác.

Tuy nhiên, Thống đã tranh cãi với thiếu tá Minh rồi cho xe chạy tiếp. Thiếu tá Minh sau đó đã bám vào gương chiếu hậu ở bên trái của xe thì không may trượt ngã xuống đường, bị bánh xe cán qua người, tử vong tại chỗ.

 

Chiều 16/4, được sự vận động của người nhà và công an, Thống đã ra trình diện. Hiện, tài xế đang bị Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) tạm giữ để điều tra.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Giao thông, Lao động)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo