Pháp luật

Xét xử hoa hậu Phương Nga: Sẽ xuất hiện nhiều tình tiết ly kỳ?

Nhiều ý kiến cho rằng, vụ án giữa đại gia Cao Toàn Mỹ và hoa hậu Phương Nga mới chỉ bắt đầu hé mở những tình tiết gay cấn ly kỳ khi Phương Nga nhất quyết im lặng tại tòa.

Vụ án "tình tiền" mà dư luận quen gọi là vụ án Nga - Mỹ thực sự cuốn hút sự quan tâm của dư luận với nhiều lẽ. Chỉ cần đọc những dòng bày tỏ của bạn đọc ở dưới mỗi bài báo, những status, những comment trên facebook đủ thấy dư luận phẫn nộ với đại gia Mỹ bao nhiêu thì lại dành sự thương cảm cho Phương Nga bấy nhiêu, theo tin tức trên báo Dân việt. 

Phiên tòa diễn ra hai ngày vừa qua, Phương Nga sử dụng quyền im lặng. Ảnh Dân việt

Và đặc biệt, trong phiên tòa diễn ra hai ngày vừa qua, với quyền im lặng, Phương Nga đã có cơ hội chủ động lật ngược tình thế trước những cáo buộc của cơ quan tố tụng và cả giới truyền thông cách đây gần một năm, khi gián tiếp cho rằng cô có hành vi lừa đảo.

Quyền im lặng của Phương Nga đã đẩy đại gia Cao Toàn Mỹ vào thế bị động với lời khai trước sau bất nhất. Đại gia Mỹ đã thực sự lúng túng khi hội đồng xét xử đặt những câu hỏi mà chính đại gia Mỹ đã tự mâu thuẫn với chính mình.

Từ chỗ chỉ quen sơ sơ, đi 17 chuyến nước ngoài chỉ là sự tình cờ, là hai người ở hai phòng và cũng thật tình cờ lại chung khách sạn, đại gia mới thú nhận là đi chung chỉ có 9 lần.

Lúc thì đại gia nói đưa tiền để hoa hậu mở spa, lúc thì lại nhờ môi giới mua nhà, nhưng chẳng biết nhà rộng bao nhiêu mét, cao bao nhiêu tầng, ở đâu… Nhưng khó hiểu là ông Mỹ vẫn tự nguyện chuyển cho số tiền hơn 16 tỷ đồng cho cô Nga thì quả là lạ.

Trước tòa, trong khi ông Mỹ tỏ ra bất nhất bao nhiêu thì bị cáo Phương Nga lại thể hiện sự nhất quán bấy nhiêu. Thậm chí, cô này còn tự bảo vệ chính mình trước hội đồng xét xử và cơ quan công tố khi tuyên bố không tin cả cơ quan điều tra, viện kiểm sát và từ chối luôn cả luật sư bào chữa cho mình.

 

“Tôi không tin. Tôi không có trách nhiệm chứng minh mình oan. Chứng minh tội phạm là trách nhiệm của cơ quan tố tụng”, bị cáo trẻ nói.
Thái độ và lời nói của Phương Nga, theo nhận xét của một đồng nghiệp theo vụ án “tình, tiền” này, đã giúp cô phần nào nhận được thiện cảm và sự ủng hộ kể cả từ nhiều người không quen biết.

Tại phiên tòa, hoa hậu Phương Nga và Nguyễn Đức Thuỳ Dung liên tục kêu oan và tố giác người phụ nữ tên Nguyễn Mai Phương (một người hoạt động trong showbiz) đã dẫn dắt mình khai theo lời bà này để được an toàn, báo VTC News đưa tin. 

Dù Phương Nga xin giữ “quyền im lặng” nhưng cô vẫn tiếp tục khẳng định mọi lời khai trước thời điểm bị bắt tạm giam là không đúng vì khai theo chỉ dẫn của bà Mai Phương. Theo Phương Nga, tất cả giấy tờ, lời khai mà Phương Nga nộp cho cơ quan công an, đều do bà Mai Phương chỉ dẫn, là theo sắp đặt có chủ ý.

“Bị cáo không có nghĩa vụ phải bào chữa cho bản thân. Nhưng im lặng không có nghĩa là đồng ý hay nhận tội, im lặng chỉ là im lặng. Tất cả lời khai của bị cáo tại cơ quan điều tra trước ngày 21/9/2016 là hoàn toàn sai sự thật. Bị cáo bị điều tra viên ép viết, bị cáo không tin tưởng điều tra viên, bị cáo không tin VKS”, hoa hậu Phương Nga nói trước phiên tòa.

Cũng kịch bản trên, bà Mai Phương đã hướng dẫn Thùy Dung cách khai báo, làm việc với công an và ghi chứng cứ trong hồ sơ vụ án có sắp đặt. Thậm chí Dung khai, khi bị bắt tạm giam, đã nhận được thư từ bà Mai Phương gửi vào, thông qua cán bộ trại giam.

 

Trong những lá thư, bà Mai Phương dặn Thùy Dung không được khai về mối quan hệ tình cảm giữa ông Mỹ và Phương Nga. Điều đáng nói là xuyên suốt nhiều phiên tòa, bà Mai Phương không hề xuất hiện, HĐXX cũng không đề cập đến người này? Hai bản ghi lời khai giống nhau đến từng dấu phẩy.

Ngày 23/6, trong phần thẩm vấn của luật sư đối với ông Cao Toàn Mỹ, luật sư Phạm Công Hùng (bảo vệ cho bị cáo Trương Hồ Phương Nga) đã công bố bản khai của ông Cao Toàn Mỹ và bị cáo Phương Nga.

Điều kì lạ là 2 bản khai này giống nhau đến lạ lùng, chỉ khác nhau ở đại từ nhân xưng tôi (Mỹ) và tôi (Nga). Thậm chí, có chỗ còn ghi nhầm Nga thành Mỹ. Luật sư Hùng cho rằng 2 lời khai 2 người ở 2 thời điểm khác nhau mà giống nhau đến lạ lùng.

“Tôi cho rằng có dấu hiệu của việc sao chụp lời khai của Cao Toàn Mỹ để đưa vào bản khai của bị cáo Nga. Cụ thể về vấn đề pháp lý, vi phạm của bản khai này tôi sẽ nói rõ trong phần tranh luận", luật sư Hùng cho biết. Dự kiến phiên chất vấn tiếp tục vào ngày mai 26/6. 

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Dân việt, VTC News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo