Pháp luật

Xét xử hoa hậu Phương Nga: Tình tiết đáng chú ý

Luật sư của Phạm Công Hùng đưa ra 2 bản ghi lời khai của Phương Nga và Cao Toàn Mỹ giống nhau từ dấu chấm, phẩy, cho rằng có dấu hiệu của sự sao chụp.

Trong ngày thứ 2 tại phiên tòa sơ thẩm lần 2 xét xử Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung (27 tuổi, bạn thân của Nga) về cáo buộc lừa 16,5 tỷ đồng của ông Cao Toàn Mỹ (40 tuổi, doanh nhân ở quận 3), Phương Nga tiếp tục đề nghị tòa được giữ quyền im lặng. Lý giải cho sự im lặng này, Hoa hậu cho rằng luật sư khi tham gia vụ án đã có quan điểm đánh giá về vụ án, theo tin tức trên báo VOV. 

Bị cáo Nguyễn Đức Thuỳ Dung được toà hỏi về các lần nhận tiền trong tài khoản từ ông Cao Toàn Mỹ, do Hoa hậu Phương Nga chỉ định nhờ nhận hộ.

Phương Nga trao đổi với luật sư của mình trước phiên xử. Ảnh báo Thanh niên. 

Dung khai sau đó đã chuyển toàn bộ số tiền cho Phương Nga. Bị cáo Thuỳ Dung khẳng định những lời khai trước đó của mình trước cơ quan điều tra là đúng sự thật.

Không chỉ giữ quyền im lặng với HĐXX mà hoa hậu Phương Nga còn im lặng với cả luật sư của mình. Luật sư Phạm Công Hùng, người bào chữa cho Phương Nga, trong phần thẩm vấn có đề nghị cô trả lời một vài câu hỏi nhưng Phương Nga chỉ cảm ơn luật sư đã bào chữa miễn phí cho mình. Vì vậy, luật sư Phạm Công Hùng đã công bố nhiều bút lục là lời khai của Hoa hậu Phương Nga nhưng không được đưa vào cáo trạng. 

Một trong những tình tiết mới mà Luật sư Phạm Công Hùng cung cấp tại phiên tòa là bản ghi lời khai của ông Cao Toàn Mỹ (được ghi ngày 9/9/2014) và bị cáo Trương Hồ Phương Nga (ghi ngày 29/9/2014). 

Luật sư Hùng nói rằng cảm quan của ông thì hai bản khai giống nhau gần như cả dấu chấm, dấu phẩy, chỉ khác nhau ở đại từ nhân xưng tôi (Mỹ) và tôi (Nga). Nội dung bản khai này nói về quan hệ của hai người và việc mua bán nhà. 

Thậm chí, trong bản ghi lời khai của bị cáo Nga còn có chỗ ghi "tôi (Mỹ)". Luật sư Hùng cho rằng có dấu hiệu của việc sao chụp lời khai của Cao Toàn Mỹ để đưa vào bản khai của bị cáo Nga. 

 

Do Phương Nga vẫn từ chối trả lời, tiếp tục "giữ quyền im lặng", VKS nói rằng sẽ căn cứ vào lời khai của cô tại cơ quan điều tra. Lúc đó Nga khẳng định chỉ là bạn của Mỹ, thừa nhận 16,5 tỷ đồng là tiền nhờ mua nhà... 

Tuy nhiên, Nga đã phản cung và nói rằng "lời khai trước thời điểm bị cáo bị bắt là không đúng. Tôi khai theo chị Phương (Nguyễn Mai Phương)". Tương tự, khi được hỏi, bị cáo Dung cho rằng lời khai của mình với điều tra viên là "bị Mai Phương hướng dẫn và bị ép buộc".

“Tôi cho rằng có dấu hiệu của việc sao chụp lời khai của Cao Toàn Mỹ để đưa vào bản khai của bị cáo Nga. Cụ thể về vấn đề pháp lý, vi phạm của bản khai này tôi sẽ nói rõ trong phần tranh luận", LS Hùng nhấn mạnh.

Ngoài ra, Viện kiểm sát cũng công bố bản tường trình, lời khai của bị cáo Dung, Phương Nga thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Tuy nhiên, Dung khai tất cả lời khai đều thực hiện theo hướng dẫn của cơ quan điều tra và bị dẫn dắt, báo Thanh niên đưa tin. 

Tiếp tục, Viện kiểm sát công bố lời khai của nhân chứng vắng mặt tại tòa Nguyễn Mai Phương (đây là người mà Phương Nga khai đã hướng dẫn Nga làm kịch bản mua bán nhà với Cao Toàn Mỹ - PV). 

 

Lời khai của Nguyễn Mai Phương do cơ quan điều tra ghi vào ngày 22/5/2015: “Tôi đến khai báo sự việc liên quan đến LS T.Đ.D. Cuối năm 2014 Nga bàn với tôi nếu công an gọi hỏi hoặc Nga bị bắt thì tôi giúp Nga tạo nhân chứng giả phản cung lại những gì cơ quan công an có. 
Rằng 16,5 tỉ đồng Nga lừa đảo anh Mỹ được là tiền anh Mỹ cho Nga và sau đó anh Mỹ ép Nga ký vào giấy mua bán nhà giá rẻ. Tôi không nói và hứa gì với Nga. 

Theo lời Nga nói sự việc này là do LS D. tư vấn cho Nga. LS D. là người nhà của Thùy Dung. Bản thân tôi cũng chứng kiến LS này bàn việc với Nga vào cuối năm 2014”. 

Ngoài ra tòa cũng công bố thêm lời khai của bà Nguyễn Mai Phương biết việc Nga thuê giang hồ 200 triệu đồng để uy hiếp ông Mỹ rút đơn tố cáo Nga và việc Nga rủ bà đến bệnh viện để nhờ ông Nguyễn Văn Yên đóng giả chủ căn nhà số 7 Nguyễn Trãi để ông ký bán căn nhà cho ông Cao Toàn Mỹ giá 16,5 tỉ đồng.

Đến phần xét hỏi của LS, Phương Nga cũng từ chối trả lời những câu hỏi của người bào chữa cho mình là LS Phạm Công Hùng. “LS Phạm Công Hùng là người không quen biết tôi, chỉ tham gia vụ án ở giai đoạn sau. 

Bản thân LS khi tham gia vụ án đã có quan điểm đánh giá về vụ án rồi. Do đó, bị cáo tiếp tục giữ quyền im lặng để LS đánh giá vụ việc một cách khách quan”, Nga khai.

 

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo VOV, Thanh niên)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo