Xã hội

Xổ thành công sán xơ mít dài gần 10 m trong người bệnh nhân

Các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức, Quảng Nam vừa tiếp tục lấy thành công một con sán xơ mít dài gần 10 mét ra khỏi cơ thể một người đàn ông ở TP.Đà Nẵng.

Trưa 27/5, bác sĩ Trương Văn Huy, Trưởng khoa Đông y, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa mới xổ thành công con sán xơ mít có chiều dài khoảng 10 mét trong người một bệnh nhân nam ra ngoài, theo tin tức trên báo Công an TP. HCM.

Sán xơ mít dài gần 10m trong người bệnh nhân. Ảnh Thanh niên.

Theo đó, bệnh nhân Nguyễn Hồ Tân (51 tuổi), trú quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng nhập viện trong tình trạng đau bụng. Bệnh nhân được chuyển sang khoa Đông y và chuẩn đoán trong bụng bệnh nhân đang nhiễm sán xơ mít, nên tiến hành cho bệnh nhân Tân uống thuốc xổ bằng phương pháp hạt cau, bí đỏ cùng các loại thuốc khác.

Sau gần 2 giờ uống thuốc xổ, ông T. đi ngoài ra một con sán xơ mít dài gần 10 mét. Ngay sau đó đầu sán xơ mít đã được cắt bỏ để đưa đi xét nghiệm. Sau khi xổ sán xơ mít, hiện sức khỏe ông T. đã hoàn toàn bình phục và có thể xuất viện vào chiều nay 27/5, theo báo Thanh niên.

Được biết, từ đầu tháng 4 đến nay, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức đã xổ thành công sán xơ mít cho 4 trường hợp. Trước đó, vào ngày 28/4 bệnh viện cũng đã xổ một con sán xơ mít có chiều dài hơn 10 mét kí sinh trong cơ thể một người đàn ông 35 tuổi.

Ngày 7/4 một con sán xơ mít dài 5 mét cũng được xổ ra khỏi người cụ bà 82 tuổi và gần nhất là vào ngày 17/5, xổ ra một con sán xơ mít có chiều dài hơn 10 mét kí sinh trong cơ thể một người đàn ông 35 tuổi (ở Quảng Bình).

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Công an TP. HCM, Thanh niên)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo