Quốc tế

Xóa sổ IS, quân đội Syria nhắm tới 2 ngôi làng chiến lược ở Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục hoạt động chống IS ở ngoại ô phía Bắc thành phố Deir Ezzur hôm 7/10, và đẩy lùi những kẻ khủng bố ra khỏi các khu vực khác.

Nguồn tin quân sự cho hay, binh lính quân đội Syria đã tiến hành các cuộc đụng độ dữ dội với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và kiểm soát nhiều khu vực gần làng Hatlah Fowqani.

Xóa sổ IS, quân đội Syria nhắm tới 2 ngôi làng chiến lược ở Deir Ezzur.

Một khi quân đội Syria kiểm soát được những ngôi làng Hatlah Fowqani và Hatlah Tahtani, tuyến đường duy nhất của IS tới cầu al-Siasiyeh nối khu vực Huweija Sakar tới ngoại ô phía Bắc của thành phố Deir Ezzur sẽ bị cắt đứt và các quận phía Bắc của thành phố sẽ thuộc kiểm soát của lực lượng của chính phủ.

Mặt trận khủng bố của IS đang sụp đổ và các chiến binh đang cáo buộc nhau về sự phản bội sau những tiến bộ nhanh chóng của các đơn vị quân đội Syria trong khu vực.

Trước đó, quân đội Syria đã tiến gần đến các vị trí của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) từ núi al-Thardah dọc theo con đường nối thành phố Deir Ezzur đến thị trấn chiến lược al-Mayadeen và lối vào thị trấn theo hướng Tây. 

Theo Đài quan sát Syria về Nhân quyền (SOHR), nếu quân đội Syria giành được kiểm soát thị trấn này, IS sẽ bị bao vây trên bờ Tây sông Euphrates và sẽ có không có lối thoát nào ngoài cách băng qua sông.

 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo