Quốc tế

Xôn xao việc Sebastian Kurz lên làm Thủ tướng Áo ở tuổi 31

(DNVN)-Ông Sebastian Kurz, 31 tuổi, có khả năng sẽ trở thành lãnh đạo trẻ nhất thế giới của Áo sau khi đảng Nhân dân Áo (OVP) mà ông Kurz lãnh đạo từ tháng 5 đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử mới đây.

Ông Kurz, hiện giữ chức Ngoại trưởng Áo, là người đứng đầu đảng Nhân dân Áo - đảng mà theo kết quả sơ bộ cuộc bầu cử hôm 15/10 đã giành chiến thắng khi giành được hơn 31,4% phiếu bầu hay 61 trên tổng số 183 ghế trong Quốc hội. Chiến thắng của OVP đã mở đường cho ông trở thành Thủ tướng của Áo. Kết quả chi tiết cuộc bầu cử này sẽ được công bố vào ngày 19/10 tới và kết quả chính thức sẽ được công bố vào ngày 31/10

Ông Sebastian Kurz phát biểu trước báo giới sau khi bước ra khỏi một điểm bỏ phiếu ở Vienna. (Ảnh: Reuters)

Áo có khả năng sẽ chứng kiến một liên minh giữa đảng Tự do và Nhân dân đê thành lập chính phủ tiếp theo. 

Sinh ra ở Vienna và học luật tại Đại học Vienna, ông Kurz đã trở thành Ngoại trưởng trẻ nhất châu Âu vào năm 2013. Ông cũng đã hoạt động trong hội đồng thành phố Vienna và trong quân đội Áo. 

Năm 2016, ông Kurz trên vai trò chỉ đạo việc kiểm soát dòng người di cư ở biên giới Balkan. Năm 2017, ông đề xuất một kế hoạch “niêm phong” tuyến đường di cư chính qua Địa Trung Hải tới các nước châu Âu.

Ông trở thành lãnh đạo đảng Nhân dân vào tháng 5/2017. 

Nên đọc
NM (Theo USA Today)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo