Xã hội

Xót thương bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong vườn cao su

(DNVN) - Người dân phát hiện một bé gái sơ sinh đỏ hỏn, còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trong căn chòi giữa rừng cao su.

Ngày 26/10, ông Trần Trung Ninh - Trưởng Công an xã Tân Quan, huyện Hớn Quản (Bình Phước) cho biết đã phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 15h30 ngày 25/10, người dân làm rẫy tại khu vực ấp 4, xã Tân Quan thì nghe tiếng trẻ con khóc.

Lần theo tiếng khóc, người dân phát hiện một bé gái sơ sinh còn đỏ hỏn, chưa cắt dây rốn, được cuốn khăn để nằm trong giỏ vải đặt trong chòi giữa rừng cao su. Báo Người lao động đưa tin.

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi. Ảnh: NLĐ

Theo ông Trần Trung Ninh, trưởng Công an xã Tân Quan, khi phát hiện bé đã yếu, thân thể bầm tím, thở dồn dập. Do không được vệ sinh nên thân thể cháu bé còn dính đầy chất nhầy. Công an xã đã giao cho Trung tâm Y tế huyện Hớn Quản cấp cứu, chăm sóc.

Đội ngũ các bác sĩ cấp cứu cháu bé cho biết, bé gái cân nặng 3kg, sau một ngày cấp cứu hiện sức khỏe cháu bé đã dần ổn định. Cháu thở bình thường, nhịp tim đập bình thường, da dẻ đã hồng hào trở lại. Báo Tuổi trẻ đưa tin.

Khi biết cháu bé bị bỏ rơi, có nhiều người dân tốt bụng đã đến tặng chăn màn, tã lót, áo quần để chung tay cùng cứu giúp cháu. Nhiều bà mẹ đang nuôi con ở trung tâm đã tình nguyện cho sữa cho bé gái tội nghiệp này.

Nên đọc
Nguyễn Hà (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo