Tin tức - Sự kiện

Xót xa cô bé có trái tim nằm ngoài khoang bụng

(DNVN)-Cô bé 6 tuổi người Nga - Virsaviya mắc hội chứng Ngũ chứng Cantrell (Pentalogy of Cantrell) hiếm gặp, khiến trái tim của cô bé nằm ngoài lồng ngực và chỉ được bảo vệ bởi một lớp da mỏng.

Cô bé đã mắc chứng ngũ chứng Cantrell, điều này gây ảnh hưởng đến bào thai trong giai đoạn phát triển khiến trẻ sinh ra có cơ quan nội tạng nhưu tim hay ruột nằm bên ngoài cơ thể.  Các nhà khoa học ước tính, cứ một triệu trẻ em sinh ra thì có 5,5 trường hợp mắc hội chứng này. Chỉ có 50 ca mắc bệnh được biết sống tới năm 12 tuổi, còn lại đều tử vong vài giờ sau khi sinh.

sc
Virsaviya mắc hội chứng Ngũ chứng Cantrell (Pentalogy of Cantrell) hiếm gặp, khiến trái tim của cô bé nằm ngoài lồng ngực.

“Khi tôi mang thai, bác sĩ nói rằng con gái tôi sẽ không thể sống sót”, mẹ của Virsaviya cho biết. Tuy nhiên, Virsaviya vô cùng may mắn khi cô bé vẫn hoàn toàn khỏe mạnh và có thể đi học, ca hát và tham gia các hoạt động xã hội khác bình thường như bao đứa trẻ khác.

Đầu năm 2015, Virsaviya đã được mẹ đưa tới bệnh viện nhi ở thành phố Boston để điều trị. Theo chia sẻ của các bác sỹ trong một bệnh viện ở Boston thì hội chứng này cần được phẫu thuật tùy thuộc vào mức độ dị tật của bệnh nhân và nếu không được điều trị dứt điểm, bệnh nhân có thể tử vong.

Cô bé sẽ phải đợi ít nhất 2 năm nữa để có thể phẫu thuật triều trị dứt điểm hội chứng hiếm gặp này.
Cô bé sẽ phải đợi ít nhất 2 năm nữa để có thể phẫu thuật triều trị dứt điểm hội chứng hiếm gặp này.

Tuy nhiên, các bác sỹ cũng đã kết luận rằng Virsaviya khó có thể phẫu thuật ngay vì cô bé đang bị huyết áp cao và cô bé sẽ phải chờ ít nhất 2 năm nữa để có thể phẫu thuật hoàn toàn hội chứng hiếm gặp này.

Nên đọc
Ngô Chức (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo