Pháp luật

Xử lý hơn 100 xe biển xanh vi phạm

Sau hơn 2 tháng ra quân xử lý xe biển xanh vi phạm giao thông, Cục CSGT Đường bộ - Đường sắt (C67), Bộ Công an cho biết, đã xử lý 119 trường hợp xe vi phạm.

Hai xe cùng sử dụng chung một biển số xanh xảy ra tại Ninh Bình vừa qua

Đây là thông tin được thiếu tá Phạm Quang Huy, Trưởng phòng Hướng dẫn luật và điều tra, xử lý tai nạn giao thông - C67 cho biết trong buổi sơ kết công tác đảm bảo trật tự ATGT 6 tháng đầu năm nay.

Theo ông Huy, trong thời gian từ 7/3 đến 31/5, C67 đã phối hợp với công an Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hà Nội ra quân xử lý xe biển xanh vi phạm giao thông và người điều khiển phương tiện không nhường đường cho xe ưu tiên. 
 
Với 74 ca tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường trọng điểm, sau hơn 2 tháng triển khai, C67 đã lập biên bản xử lý 673 trường hợp xe ô tô vi phạm, trong đó 119 trường hợp xe biển xanh vi phạm các quy định như lắp đặt còi đèn ưu tiên không đúng quy định; 554 trường hợp xe biển trắng không nhường đường cho xe ưu tiên. 
 
“Toàn bộ số xe biển xanh vi phạm đã được C67 lập biên bản vi phạm và bàn giao cho công an các địa phương xử lý, cùng với đó C67 cũng gửi thông báo về các cơ quan chủ quản để xử lý, nhắc nhở thêm”, ông Huy nhấn mạnh.
 
Cũng theo trưởng phòng Hướng dẫn luật và điều tra, xử lý tai nạn giao thông - C67, sau đợt triển khai kế hoạch trên nhiều cơ quan ban ngành trực thuộc cơ quan trung ương, địa phương được cấp còi đèn ưu tiên cho phương tiện cũng đã liên hệ với C67 để xin cấp giấy phép lưu thông. Với những trường hợp không có chức năng liên quan đến còi đèn ưu tiên thì cũng đã tự giác tháo gỡ. 
 
Trả lời câu hỏi của phóng viên Tiền Phong về việc một biển số xanh hai xe cùng sử dụng diễn ra tại Thanh Hóa và Ninh Bình vừa qua, ông Huy cho hay, C67 cũng đã nắm được sự việc ngay từ đầu. Tuy các biển số này do công an các địa phương cấp và sử dụng nhưng C67 đã đôn đốc kiểm tra, xử lý, nhắc nhở công an các địa phương để xảy ra sự việc, cùng với đó là yêu cầu phải xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
 
Theo C67, 6 tháng đầu năm, cả nước xảy ra hơn 12.800 vụ TNGT đường bộ, làm chết 4.588 người, bị thương hơn 12.800 người. So với cùng kỳ năm trước, giảm 2.674 vụ (17,2%), giảm 419 người chết (giảm 8,3%), giảm 2.167 người bị thương (giảm 19,8%).
Tiền Phong
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo