Pháp luật

Xử nghiêm cán bộ Sở Ngoại vụ hành hung tiến sĩ 76 tuổi

Liên quan đến việc một cán bộ Sở Ngoại vụ xô sát với tiến sĩ 76 tuổi, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu xử lý nghiêm, có thể buộc thôi việc.

Liên quan đến vụ một cán bộ Sở Ngoại vụ TP. Hà Nội hành hung tiến sĩ Nguyễn Khanh (76 tuổi, nguyên là giảng viên Trường đại học Bách khoa Hà Nội), chiều 10/11, thượng tá Nguyễn Thành Tín, Phó trưởng công an Q.Hai Bà Trưng (Công an TP.Hà Nội), cho biết đã mời những người liên quan tới trụ sở công an để lấy lời khai, theo tin trên báo Thanh Niên.

Cán bộ Sở ngoại vụ hành hung tiến sĩ 76 tuổi. Ảnh báo Giao thông. 

Theo thượng tá Tín, trước đó đơn vị đã cử cán bộ điều tra xuống hiện trường làm rõ nguyên nhân, xác minh người gây ra vụ việc trên là ông Nguyễn Đức Hoàng (39 tuổi, trú P.Đồng Tâm, Q.Hai Bà Trưng), Phó giám đốc phụ trách Trung tâm dịch vụ đối ngoại (Sở Ngoại vụ Hà Nội).

Nguyên nhân vụ việc bắt nguồn từ việc va chạm giao thông giữa vợ ông Hoàng với tiến sĩ Khanh. Sau đó, bố mẹ ông Hoàng đã đến xin lỗi gia đình tiến sĩ Khanh.

Ban Giám đốc Sở Ngoại vụ Hà Nội cũng đã họp khẩn, yêu cầu ông Hoàng giải trình vụ việc; sau đó có báo cáo lãnh đạo TP. Hà Nội. Theo lãnh đạo Sở Ngoại vụ, vụ việc xảy ra trong thời gian ông Hoàng nghỉ phép, ngoài phạm vi Sở, do đó phải chờ kết luận của cơ quan chức năng mới đưa ra hình thức xử lý. 

Liên quan đến vụ việc, sáng 11/11, chủ trì hội nghị giao ban giữa lãnh đạo UBND TP với giám đốc, thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu các sở, ngành tập trung hoàn thành các nhiệm vụ và rà soát chấn chỉnh đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, báo An ninh thủ đô đưa tin.

Nhắc nhở các sở ngành phải chấn chỉnh đội ngũ cán bộ công chức, Chủ tịch UBND TP nhắc đến vụ việc một viên chức Sở Ngoại vụ đánh một tiến sỹ đã 76 tuổi vừa xảy ra và cho rằng đây là hành vi không thể chấp nhận được với một viên chức. UBND TP đã yêu cầu Sở Ngoại vụ họp kiểm điểm viên chức này. 

 

"UBND TP Hà Nội đã giao Sở Nội vụ phối hợp chặt chẽ với Sở Ngoại vụ và CAQ Hai Bà Trưng khẩn trương làm rõ vụ việc này trong tuần tới trên tinh thần xử lý nghiêm, có thể buộc thôi việc. Kết quả xử lý sẽ được công khai với báo chí”, Chủ tịch UBND TP nói.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Thanh niên, An ninh thủ đô)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo