Pháp luật

Xử phạt 240 triệu đồng nhà sách Minh Thắng vì "Miếng ngon Hà Nội"

Liên quan đến sai phạm nghiêm trọng trong cuốn "Miếng ngon Hà Nội", Nhà sách Minh Thắng đã bị xử phạt 240 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 6 tháng.

Sáng nay 26/5, Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành Chu Văn Hòa đã ký 3 quyết định xử phạt hành chính các đơn vị có sai phạm trong hoạt động báo chí, xuất bản.

Theo quyết định số 12/QĐ-XPVPHC xử phạt hành chính đối với Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Dân trí do đã xuất bản xuất bản phẩm “Miếng ngon Hà Nội” của tác giả Vũ Bằng không đúng với nội dung được Cục Xuất bản, In và Phát hành xác nhận đăng ký xuất bản. Áp dụng Điểm g Khoản 3 Điều 19 Nghị định số 159/2013/NĐ-CP mức xử phạt đối với Nhà xuất bản Dân trí là 15 triệu đồng. Trong vòng 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt này, Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Dân trí phải nộp tiền phạt theo đúng quy định, báo Vietnamnet đưa tin.

Cuốn sách Miếng ngon Hà Nội có nhiều sai phạm. Ảnh: Vietnamnet

Áp dụng Điểm a Khoản 3 Điều 24 Nghị định số 159/2013/NĐ-CP, mức xử phạt đối với Doanh nghiệp Tư nhân in Hà Phát là 15 triệu đồng. Trong vòng 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt này, Doanh nghiệp tư nhân in Hà Phát phải nộp tiền phạt theo đúng quy định.

Đặc biệt, với Công ty TNHH Văn hóa Minh Tân - Nhà sách Minh Thắng bị xử phạt chính với tổng mức phạt là 240 triệu đồng. Trong đó, tình tiết tăng nặng do Công ty trách nhiệm hữu hạn Văn hóa Minh Tân - Nhà sách Minh Thắng đã vi phạm trong quý trình liên kết xuất bản phẩm này với NXB Văn học. NXB Văn học đã có văn bản yêu cầu dừng phát hành năm 2013, báo PL TP.HCM đưa tin.

Ngoài ra, đơn vị này còn bị tịch thu xuất bản phẩm vi phạm và đình chỉ hoạt động liên kết xuất bản và phát hành trong 6 tháng.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Vietnamnet, PLO)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo