Xã hội

Xử phạt nồng độ cồn: Quán bia "thông đồng" báo cho khách

(DNVN) - Theo cán bộ Đội CSGT số 6, Hà Nội cho biết, khi lực lượng tiến hành xử phạt trường hợp vi phạm, nhân viên quán bia đã mật báo để khách tìm cách tránh né.

Tối 24/8, Cục CSGT, Bộ Công an phối hợp cùng Đội CSGT số 6, Công an TP Hà Nội tổ chức tăng cường xử phạt nồng độ cồn. Địa điểm thực hiện là tuyến đường Đỗ Đức Dục (Nam Từ Liêm, Hà Nội), nơi có nhiều quán bia đông khách.

Ghi nhận công tác xử phạt, chỉ trong vòng 20 phút, lực lượng CSGT đã phát hiện và yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn đối với hai trường hợp là tài xế ô tô. Kết quả kiểm tra cho thấy cả hai tài xế này đều có nồng độ cồn nằm trong quy định xử phạt. Báo Pháp luật TP. HCM thông tin.

CSGT xử phạt lái xe có nồng độ cồn quá mức cho phép. Ảnh PLO.

Đáng chú ý, trong quá trình lập biên bản, một tài xế đã liên tục gọi điện thoại cho người thân để “cầu cứu”, tuy nhiên lực lượng CSGT đã kiên quyết xử lý.

Trung úy Trịnh Văn Hải, cán bộ Đội CSGT số 6, cho biết trong quá trình xử lý, CSGT thường xuyên gặp những trường hợp như vậy. “Có thể họ có mối quan hệ này, mối quan hệ nọ nhưng chúng tôi đều kiên quyết xử lý” - vị này khẳng định.

Ngoài việc gọi điện thoại cho người thân, một chi tiết khác cũng gây khó khăn không nhỏ cho lực lượng CSGT khi xử phạt nồng độ cồn. Đó là khi thấy CSGT xử phạt một vài trường hợp, lập tức các “ma men” trong quán bia... "bốc hơi" sạch.

“Khi thấy chúng tôi xử lý 1-2 trường hợp, nhân viên quán bia biết và họ sẽ thông báo cho các khách trong quán tìm cách tránh né như: nhờ người không uống bia để chở qua chốt, ..., gây khó khăn cho lực lượng” - Trung úy Hải thông tin.

Cũng theo ghi nhận của phóng viên báo Zing news, tối 23/8, tổ công tác của Đội CSGT số 3 có mặt tại nút giao thông Huỳnh Thúc Kháng - Nguyễn Chí Thanh (quận Ba Đình) để lập chốt.

 

Thấy CSGT lập chốt ở ngã ba, nhiều người bước ra từ quán bia dọc đường Huỳnh Thúc Kháng được bảo vệ quán nhắc nhở để tránh đi qua khu vực có cảnh sát. Một số lái xe vi phạm về việc đội mũ bảo hiểm, chở nhiều người vội quay đầu xe đi hướng khác.

Theo ông Trần Cao, bạn bè mời bia khó chối, phạt nồng độ cồn thì phải chịu . Ảnh: Hoàng Lam/Zing news.

Từ 20h, lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra và phát hiện nhiều tài xế vi phạm lỗi nồng độ cồn. Tổ công tác yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn đối với ông Trần Cao (61 tuổi, ở quận Đống Đa). Người này cho biết, vừa chơi thể thao về sau đó vào quán nhậu cùng 1 vài người bạn. Tại đây, ông uống 3 cốc bia.

Kết quả đo nồng độ cồn của ông Cao là 0,33 miligam/1lit khí thở. Nghe CSGT nói mức phạt là 1,5 triệu đồng và tạm giữ xe, người này ngỡ ngàng nói: “Uống 3 cốc bia mà phạt nhiều thế này, lần sau tôi không uống nữa”.

Đồng tình với mức phạt này, ông Cao nói mình hoàn toàn ủng hộ mức phạt theo Nghị định 46, có hiệu lực thi hành từ 1/8/2016. “Có điều người Việt bây giờ mà không rượu bia thì khó, nhiều khi anh em rủ mà không đi uống là không được. Bạn bè mời bia khó chối nhưng bị phạt nồng độ cồn thì phải chịu”, người đàn ông cười rồi ký biên bản.

Theo trung tá Chu Văn Sỹ - Phó đội trưởng Đội CSGT số 3, nhiều tình huống người vi phạm lỗi nồng độ cồn gây khó khăn cho CSGT khi xử lý. Vị đội phó dẫn chứng, có người uống quá say nên không làm chủ được hành vi của mình; hoặc họ gọi điện cầu cứu người thân nhờ can thiệp.

 

“Lực lượng CSGT vẫn kiên quyết lập biên bản vi phạm về nồng độ cồn trong mọi tình huống, đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông”, trung tá Sỹ cho biết. 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo