Khám phá

Ý tưởng Trẻ thơ 2013, đồng hành cùng trẻ em Việt Nam

Ngày 17/8, tại HN, Công ty Honda Việt Nam sẽ tổ chức tổng kết và trao giải chương trình “Ý tưởng trẻ thơ 2013.

Chương trình diễn ra lần đầu năm 2008, do Công ty Honda Việt Nam phối hợp với Vụ Giáo dục Tiểu học – Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, đã nhận được sự yêu thích và tham gia của đông đảo các em nhỏ lứa tuổi Tiểu học từ 63 tỉnh thành trên khắp cả nước. Tính đến nay, cuộc thi đã khơi nguồn gần 900.000 ước mơ ngộ nghĩnh của các em. Không chỉ là một sân chơi sáng tạo bổ ích, Ý tưởng Trẻ thơ cò đóng góp hơn 6 tỷ đồng để triển khai rất nhiều chương trình mang ý nghĩa nhân văn cao cả: trao tặng xe lăn, phẫu thuật mắt, trao tặng bộ dụng cụ phẫu thuật tim, trao học bổng cho học sinh nghèo và gần đây nhất là trao tặng thư viện cho các tỉnh nghèo.


Con số khổng lồ gần 900.000 ý tưởng tham dự trong 6 năm và năm sau luôn cao hơn năm trước đã cho thấy sức sáng tạo phi thường của trẻ em Việt nam cũng như sức hấp dẫn đặc biệt của sân chơi này. Mỗi trẻ thơ đều có những ước mơ và mong muốn thực hiện ước mơ bằng những sáng tạo ngộ nghĩnh. Khơi nguồn để các em có cơ hội thể hiện, được vẽ lên những ước mơ ấy là một điều ý nghĩa, không chỉ giúp các em thể hiện sự sáng tạo, mà quan trọng hơn, cho các em cảm nhận sâu sắc rằng, ước mơ của các em được nâng niu, được lắng nghe. Đó là đặc biệt nhất mà chương trình Ý tưởng trẻ thơ đã làm được.

 

Từ những chủ đề quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày như: khắc phục thiên tai, tìm kiếm nguồn năng lượng mới, phương tiện giao thông thông minh, những tiện ích cho cuộc sống…, các em đã quan sát và đưa ra những giải pháp vô cùng sáng tạo và độc đáo để đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn. Mỗi ý tưởng đều thể hiện sự quan tâm, tình cảm yêu thương đối với con người và cuộc sống xung quanh. Đó là mơ ước người dân vùng lũ không còn mất nhà, không còn bị thiệt hại về người và của thể hiện trong "Nhà nổi trong vùng lũ", "Khu dân cư di động khi gặp lũ", hay mong muốn về những thành phố và vùng quê xanh, sạch, đẹp không còn ô nhiễm khói bụi với "Rừng cây di động", "Ô tô con bò sữa". Rất tự nhiên, các em quan sát cuộc sống xung quanh và trái tim bé bỏng hòa nhịp đồng cảm. Các em mong muốn phát minh ra "Chiếc áo bảo hộ dành cho các chú công nhân", hay "Ô tô dự báo thời tiết trên biển và cứu người gặp nạn giúp đỡ bà con ngư dân"… Bao nhiêu ý tưởng là bấy nhiêu tấm lòng, là những yêu thương mà các em nhỏ gửi tớinhững người sống xung quanh các em. Đó cũng chính là mong muốn lớn nhất của Ban tổ chức khi tổ chức cuộc thi này – khơi dậy nhận thức về tình yêu thương con người và giáo dục tính nhân văn cho các em ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.


Ban Tổ chức sẽ chọn ra 10 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải của Cuộc thi Ý tưởng Trẻ thơ 2013, bao gồm: 02 Giải Nhất (Học bổng trị giá 20 triệu đồng), 02 Giải Nhì (Học bổng trị giá 14 triệu đồng), 02 Giải Ba (Học bổng trị giá 8 triệu đồng), 04 giải Honda (Học bổng trị giá 4 triệu đồng). Bên cạnh đó sẽ có 20 Giải khuyến khích (Học bổng trị giá 2 triệu đồng) được trao cho các ý tưởng còn lại lọt vào Vòng Chung kết. Trường Tiểu học của các thí sinh đạt giải Nhất, Nhì và Ba sẽ nhận được phần thưởng có giá trị tương ứng  là 60, 50 và 40 triệu đồng (bằng hiện vật). Với phần thưởng này, Ban Tổ chức mong muốn ghi nhận những đóng góp của nhà trường đối với Cuộc thi và khuyến khích các trường tiếp tục ủng hộ cũng như chung tay truyền tải thông điệp của cuộc thi tới các thế hệ học sinh tiếp theo.

 

Như Trâm

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo