Doanh nhân

Yên Bái: Think big group tặng 200 xe đạp cho học sinh nghèo

(DNVN)-Trong 2 ngày 23/24/12, tại huyện Lục Yên (Yên Bái), Công ty Think big group phối hợp với Huyện đoàn Lục Yên và Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ”, tặng 200 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó. Đồng thời, cán bộ nhân viên trong công ty đã đến từng gia đình có hoàn cảnh neo đơn, bệnh hiểm nghèo để động viên chia sẻ.

Công ty Think big group đã trao tặng 80 xe đạp cho 80 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập tại xã An Lạc (Lục Yên), mỗi xe trị giá 1,2 triệu đồng. Trao 120 xe đạp cho 120 em học sinh khối các trường THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên, Trung cấp Nghề và các trường tiểu học và THCS trên địa bàn huyện Lục Yên. 

 Công ty Think big group  tặng 200 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Think Big Group cho biết: “Là một người con sinh ra tại huyện Lục Yên (Yên Bái), lớn lên trong nghèo khó, tôi luôn trăn trở về tương lai của mình, làm sao để thoát khỏi cuộc sống chưa ăn bữa sáng đã lo buổi tối của những người nghèo quê tôi. Đến thời điểm hiện tại, khi đã có những thành công nhất định, tôi mong được san sẻ tấm lòng của mình với những người nghèo quê tôi đặc biệt là thế hệ còn ngồi trên ghế nhà trường, trước mắt tôi sẽ trao 200 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo đến trường dễ dàng hơn”.

Ông Hà nhấn mạnh: “Tôi hy vọng các thầy cô thường xuyên trao đổi để chúng tôi giúp được các em học sinh nghèo đang có nguy cơ bị nghỉ học do hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi sẽ trao học bổng từng tháng một để hỗ trợ các em tới trường . Con nhà nghèo nhưng phải có ý chí, nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Hy vọng những năm tiếp theo sẽ còn được giúp đỡ các em nhiều hơn, chúng tôi không chỉ muốn đưa các em tới trường cấp 3 mà còn mong muốn được cùng các e tới cánh cổng đại học”.

Ông Nguyễn Mạnh Hà - CTHĐQT - Think big group (bên trái) Chí Hải Nam – Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Yên (bên phải)

Phát biểu tại buổi lễ ông Chí Hải Nam – Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Yên xúc động chia sẻ: “Chúng  tôi vô cùng cảm ơn ông Nguyễn Mạnh Hà đã hỗ trợ con em huyện Lục Yên, những chiếc xe đạp không chỉ là món quà có giá trị vật chất mà còn là nguồn động viên to lớn, tạo động lực thúc đẩy những học sinh nghèo hiếu học vượt lên mọi hoàn cảnh vươn tới thành công”.

Vị phó chủ tịch huyện nói thêm: “Tôi tin rằng, với tấm lòng và tài năng của ông Hà, công ty Think big Group sẽ không ngừng lớn mạnh, trở thành một tập đoàn hàng đầu về Bất Động Sản, Giáo dục đào tạo và Dịch Vụ để tiếp tục làm giàu cho đất nước, xây dựng quê hương huyện Lục Yên lớn mạnh”.

Trong chiều ngày 24/12, cán bộ nhân viên, Công ty Think big group đã đến thăm từng gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như người già leo đơn, bệnh hiểm nghèo để động viên chia sẻ

 

Cụ Nguyễn Thị Ngọ (85 tuổi, xã An Lạc, huyện Lục Yên) xúc động khi có đoàn Công ty Think big group đến thăm, cụ cho biết: “chồng tôi mất cách đây gần 9 năm, tôi sống một mình không có con cái, mà họ hàng tôi cũng thất lạc lâu lắm rồi, từ năm 13 tuổi, tôi chỉ nhớ sinh ra ở Hải Phòng, tôi cảm thấy vui, ấm lòng khi được công ty quan tâm giúp đỡ”.

Chị Đoàn Thị Minh Thư - Giám đốc kinh doanh Think big group trao quà cho cụ Nguyễn Thị Ngọ

Thay mặt công ty Công ty Think big group, chị Đoàn Thị Minh Thư (Giám đốc kinh doanh) gửi tới cụ Ngọ phần quà và mong cụ sẽ sống khỏe mạnh hơn: “Hoàn cảnh của cụ Ngọ rất đáng thương, công ty chúng tôi sẽ thường cử người đến thăn hỏi cụ để phần đời cuối cùng của cụ đỡ vất vả, bớt hiu quạnh hơn”

Cũng trong chuyến thiện nguyện lần này, ông Nguyễn Mạnh Hà cho biết thêm: “Lớn lên trên mảnh đất huyện  Lục Yên, tôi đã chứng kiến nhiều người vì kiếm miếng cơm mà đã chặt cây trên rừng. Vì vậy, tôi luôn trăn trở mong muốn giúp những người dân quê tôi vượt qua khó khăn, và kiếm tiền từ việc trồng cây trên đồi, trên rừng”.

Ý tưởng của Think Big Group trong mô hình phát triển cây xanh lần này là hỗ trợ người dân địa phương về vốn, cây giống, công nghệ… trồng một số loại cây phù hợp với thổ nhưỡng và địa hình khu vực này và có giá trị kinh tế  trong tương lai. Think Big Group dự kiến dành khoản tiền khoảng 4 - 5 tỷ đồng để đầu tư thí điểm.

Hi vọng rằng, với tấm lòng của một người có “tâm – tầm” như doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà, nhiều mảnh đời gặp khó khăn trên đất nghèo Lục Yên, tỉnh Yên Bái sẽ được tiếp thêm sức mạnh vượt qua khó khăn, vươn lên làm giàu, thúc đẩy quê hương ngày càng lớn mạnh hơn.

 

PV
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo