Thị trường

Go-Jek đầu tư 500 triệu đôla sang 4 nước Đông Nam Á

(DNVN) - Ứng dụng gọi xe công nghệ Go-Jek (Indonesia) vừa ra thông báo, sẽ đầu tư khoảng 500 triệu đôla trong vòng 4 tháng tới mở rộng thị trường sang 4 nước Đông Nam Á trong đó có Việt Nam.

Ứng dụng gọi xe công nghệ Go-Jek sẽ đầu tư  khoảng 500 triệu đôla vào 4 nước Đông Nam Á trong vài tháng tới.

Hãng gọi xe công nghệ Go-Jek (Indonesia) vừa ra thông báo, sẽ đầu tư khoảng 500 triệu đôla để gia nhập 4 thị trường mới tại Đông Nam Á trong vòng 4 tháng tới. Trong đó, mở rộng sang các thị trường mới này sẽ làm tăng cạnh tranh giữa Go-Jek và đối thủ Grab (Singapore) trong khu vực. Trong 4 thị trường mới của Go-Jek tại Đông Nam Á bao gồm: Việt Nam, Singapore,Thái Lan, và Philippines sẽ nhận 500 triệu đôla đầu tư trong vài tháng tới. Ban đầu, họ sẽ chỉ kinh doanh dịch vụ đi xe chung, sau đó mở rộng sang các hình thức khác, bao gồm giao đồ ăn, cửa hàng tạp hóa trực tuyến và thanh toán… Trong thông cáo báo chí, Go-Jek cho biết, hãng sẽ hỗ trợ công nghệ cho các đối tác được lựa chọn tại các thị trường mới và các đội ngũ nhân sự địa phương sẽ điều hành các công ty con mà Go-Jek sẽ thành lập. Động thái mới của Go-Jek chắc chắn sẽ tăng thêm sức ép cạnh tranh với đối thủ của họ là Grab, một hãng cung cấp dịch vụ chia sẻ phương tiện đi lại trên nền tảng công nghệ cũng đã và đang hoạt động tại Indonesia, thị trường lớn nhất tại Đông Nam Á và nhiều nước khác, trong đó có Việt Nam.

Làn gió mới từ ứng dụng gọi xe Go-Jek này hy vọng rằng sẽ phá bỏ phần nào về thế độc quyền của ứng dụng gọi xe Grab tại Việt Nam, đem lại sự cạnh tranh và giá trị đích thực cho khách hàng. Các dịch vụ của Go-Jek hiện có mặt tại 50 thành phố Indonesia. Việc gia nhập 4 thị trường mới của Go-Jek gia tăng cạnh tranh trong các ứng dụng gọi xe công nghệ hiện nay .

Nên đọc
Tuyết Thùy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo