Quốc tế

"Hổ Syria" đột kích căn cứ khủng bố ở Idlib vào ban đêm

(DNVN)-Quân đội Syria đã phát động một cuộc tấn công bất ngờ gần Abu Dhuhour vào đêm 04/02, nhắm vào căn cứ của Hay’at Tahrir Al-Sham nằm ở trục phía Tây thành phố này.

Theo hãng tin Almasdar News, dưới sự dẫn đầu bởi Lực lượng Tiger (Hổ Syria) và lực lượng bảo vệ cộng hòa, quân đội Syria đã tấn công dữ dội hai thị trấn Tal Sultan và Al-Mushayrifah trong vòng 2 giờ đồng hồ. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Phe nổi dậy bắn hạ chiến đấu cơ Nga ở Syria, Triều Tiên bí mật mua thiết bị tên lửa

Hãng tin Almasdar News dẫn lời một nguồn tin quân sự tại tỉnh Hama cho hay, binh lính Syria đã chiếm được thị trấn Tal Sultan và Al-Mushayrifah sau khi họ xâm nhập vào tiền tuyến của Hay’at Tahrir Al-Sham.

>> Xem thêm: Chiến sự Syria 24h: Các thủ lĩnh sừng sỏ của phiến quân liên tiếp bị ám sát

"Hổ Syria" đột kích căn cứ khủng bố ở Idlib vào ban đêm

Với cuộc tiến công này, quân đội Syria lại một lần nữa giành được trục phía Tây thành phố Abu Dhuhour, trong khi cũng buộc lực lượng nổi dậy rút tới vùng nông thôn Idlib.

Trong diễn biến liên quan, cùng ngày, Almasdar News đưa tin, các chỉ huy của nhóm khủng bố đang có kế hoạch xây dựng một bức tường đệm quanh những khu vực tại tỉnh Idilb hiện vẫn do chúng kiểm soát khi mặt trận khủng bố đang bên bờ vực thất bại nặng nề và ngày càng mất nhiều vị trí trong cuộc chiến chống lại quân đội Syria. 

Chiến lược mới của các nhóm khủng bố đã phải đối mặt với một số thách thức lớn, trong đó có vấn đề nhân lực và vật liệu xây dựng. 

Abdullah Muhammad al-Muhaysini, cựu chỉ huy người Ả Rập Saudi và lãnh đạo tôn giáo Mufti của Tahrir al-Sham Hay'at (Mặt trận Al-Nusra) thừa nhận hôm 02/02 rằng, nhóm khủng bố này đã bị thất bại nặng nề trong cuộc chiến đấu với quân đội Syria tại hai tỉnh Idlib và Aleppo. 

Al-Muhaysini xác nhận trên tài khoản Twitter cá nhân rằng, quân đội Syria đã giáng đòn tấn công mạnh mẽ nhằm vào Tahrir al-Sham Hay'at ở Aleppo và Idlib, khiến chúng tổn thất nặng nề và hiện trong tình trạng rất tồi tệ. 

 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo