Quốc tế

Chiến sự Syria 24h: Các thủ lĩnh sừng sỏ của phiến quân liên tiếp bị ám sát

(DNVN) - Một thủ lĩnh sừng sỏ, chủ chốt của nhóm phiến quân Ahrar al-Sham vừa bị ám sát trong một vụ nổ bom kinh hoàng được điều khiển từ xa ở Đông Nam Idlib. Trước đó 1 ngày, 2 tên thủ lĩnh khác của nhóm này cũng bị ám sát trong cùng khu vực.

Phiến quân không khỏi hoang mang vì các vụ ám sát thủ lĩnh của chúng diễn ra liên tục gần đây.

Cụ thể, theo hãng tin Fars ngày 4/2, Mahmoud Darvish, một trong những thủ lĩnh sừng sỏ của Ahrar al-Sham đã tan xác vì trúng bom điều khiển từ xa gần làng Tal Touqan ở Đông Nam Idlib. Quả bom được kích nổ trong khi tên Darvish đang ở gần ngôi làng.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Phe nổi dậy bắn hạ chiến đấu cơ Nga ở Syria, Triều Tiên bí mật mua thiết bị tên lửa

Trước đó một ngày (tức 3/2) các nguồn tin địa phương cũng xác nhận, Osama Kharitah nom de guerre Abu Zeid al-Askari, một thủ lĩnh cấp cao khác của nhóm phiến quân Ahrar al-Sham, cũng bị ám sát bởi những kẻ tấn công không rõ danh tính ở gần thị trấn Ma'arat al-Masrin, Bắc Syria.

Osama được biết đến là thủ lĩnh phiến quân Ahrar tại các khu vực xung quanh các thị trấn Fua'a và Kafraya. Theo South Front, tên al-Askari và một người anh em họ của hắn tên là Tariq Kharita, cũng là một thủ lĩnh của Ahrar al-Sham đã bị giết sau khi xe của chúng đụng phải bom tự chế ở khu vực gần al-Fu'ah và Kafriya ở phía bắc thành phố Saraqib, thuộc vùng nông thôn phía Đông Idlib.

Chỉ vài giờ trước khi anh em al-Askari bị ám sát, nhóm phiến quân Ahrar al-Sham và Hay'at Tahrir al-Sham (HTS) đã triển khai bổ xung lực lượng xung quanh al-Fu'ah, Kafriya và Saraqib.

 

Các vụ ám sát diễn ra trong bối cảnh các vụ tấn công nhắm vào thủ lĩnh, đầu sỏ phiến quân đang gia tăng mạnh trong vùng Đông Nam tỉnh Idlib. Một số nhà hoạt động đối lập cho rằng, tình báo Syria đứng đằng sau các vụ ám sát. Tuy nhiên, cũng có người có rằng các vụ ám sát nói trên là do IS hoặc thậm chí HTS dàn dựng.

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo