Thị trường

10 tháng đầu năm, khách quốc tế đến Hà Nội tăng mạnh

Theo Sở Du lịch Hà Nội, 10 tháng năm 2016, lượng khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt gần 3,2 triệu lượt khách, tăng trên 23% so với cùng kỳ năm 2015.

Nếu so với lượng khách quốc tế đến Hà Nội cả năm 2015 là 3,36 triệu lượt khách thì lượng khách 10 tháng năm nay tương đương với cả năm 2015, theo tin tức trên báo Đại đoàn kết. 

Đáng chú ý, khách du lịch quốc tế có lưu trú đạt trên 2,3 triệu lượt khách, tăng 24,4% so với cùng kỳ.Đây là đối tượng khách du lịch có mức chi tiêu lớn, tác động đến tổng thu từ du lịch của Hà Nội.

Số lượng khách quốc tế đến Hà Nội trong 10 tháng đầu năm tăng mạnh. Ảnh Internet.

Các thị trường khách du lịch quốc tế hàng đầu đến Hà Nội là Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, Pháp, Mỹ, Đức, Thái Lan… Tính chung cả khách nội địa thì 10 tháng năm nay, khách du lịch đến Hà Nội đạt trên 18 triệu lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch đạt 50.690 tỷ đồng. 

Thị trường du lịch của Hà Nội đang được rộng mở, lượng khách không ngừng tăng. Thủ đô đón khách quốc tế từ hơn 160 quốc gia và vùng lãnh thổ, 40% khách quốc tế đến Việt Nam có đến Hà Nội, báo TTXVN đưa tin.

Bên cạnh đó, sản phẩm du lịch từng bước được đa dạng hóa trên cơ sở phát triển thế mạnh tiềm năng tài nguyên du lịch. Hiện, thành phố đang phát triển mạnh các sản phẩm du lịch văn hóa, du lịch hội nghị, hội thảo, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng cuối tuần, du lịch nông nghiệp và trang trại.

Trong đó, du lịch văn hóa là thế mạnh và là sản phẩm du lịch đặc trưng của Hà Nội, với các tour du lịch tham quan di sản, phố cổ và công trình kiến trúc Pháp, tham quan bảo tàng, làng nghề, thưởng thức nghệ thuật truyền thống…

Hà Nội tiếp tục phát triển một số sản phẩm du lịch khai thác giá trị văn hóa lịch sử của Thủ đô và các khu vui chơi, giải trí mang tầm cỡ khu vực và quốc tế.

 

Hệ thống cơ sở vật chất và hạ tầng du lịch đang dần xây dựng đồng bộ, hiện đại phục vụ tốt hơn nhu cầu của du khách. Hà Nội có 72 khách sạn từ 3 – 5 sao với 9.844 phòng. 

Chất lượng dịch vụ trong các khách sạn, đặc biệt là khách sạn 4 – 5 sao khá cao, có cơ sở vật chất, trang thiết bị tiện nghi hiện đại, dịch vụ phong phú. Nhìn chung, hệ thống cơ sở lưu trú du lịch Thủ đô cơ bản đáp ứng tốt nhu cầu của các đối tượng khách, đủ năng lực phục vụ nhiều sự kiện trong nước và quốc tế.

Công tác quảng bá, xúc tiến du lịch được thành phố quan tâm tổ chức, tạo ấn tượng cho du khách về hình ảnh du lịch Hà Nội thân thiện và hấp dẫn. Cũng theo Sở Du lịch Hà Nội, ước cả năm 2016, Hà Nội sẽ đón 4 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,6% so với năm trước và hơn 17,8 triệu lượt khách du lịch nội địa, tăng 8,5% so với năm trước. Tổng thu từ khách du lịch cả năm 2016 dự kiến đạt 62.329 tỷ đồng.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Đại đoàn kết, TTXVN)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo