Thị trường

5 triệu đồng/kg chè Tân Cương tiến Vua

Khu trưng bày “Sản vật tiến Vua” tại Hội chợ Xuân Ất Mùi 2015 quy tụ những món quà đặc biệt của thiên nhiên như gà Đông Tảo, gà chín cựa Tân Sơn, chuối Đại Hoàng, chim trĩ vàng, chim trĩ đỏ khoang cổ, cá Anh Vũ, tỏi Lí Sơn … Đặc biệt, tại khu vực này có hoạt động sao chè tươi Tân Cương tại chỗ thu hút rất nhiều khách tham quan hội chợ.

Khu vực sao chè tươi thu hút đông đảo người xem

 

Chè xanh đặc sản Tân Cương (Thái Nguyên)

 

Cô Đỗ Thi Nga – Chủ nhiệm HTX chè Thiên Phú, Tân Cương, Thái Nguyên đang sao chè tươi lượt đầu tiên. Cô Nga cho biết, mỗi đợt sao chè tươi thành chè khô mất khoảng hơn 2 giờ. Có 3 loại chè là chè tôn, chè tinh và chè thượng. Giá mỗi loại chè khác nhau tùy theo cách hái. Chè hái dài thì sẽ rẻ do được nhiều chè hơn và công hái ít đi. Nhưng chất lượng không ngon bằng chè ngắn. Công đoạn này được gọi là ốp chè hay dệt men, ủ men

 

Sau khi sao lượt đầu, chè được đổ ra mẹt để vò tạo khối. Dù chè lúc này rất nóng nhưng công đoạn này phải làm bằng tay thì chè mới nhỏ, bóng và ngon hơn.

 

Giá chè sao bằng tay tùy theo chất lượng chè, thấp nhất là 500.000 đồng, cao nhất là 5 triệu/kg

 

Thành phẩm sau hơn 2 giờ sao chè. Lá chè khô và có mùi thơm dịu

 

Một số sản vật khác tại hội chợ:


Sản phẩm Rồng thời Lý của làng Định Công. Xưa kia, làng Định Công (Hà Nội) vốn nổi tiếng với nghề kim hoàn, đặc biệt là nghề Đậu bạc. Đây là một trong số ít nghề của đất Thăng Long còn tồn tại cho đến ngày nay. So với các làng nghệ chạm bạc Đồng Xâm (Thái Bình), Châu Khê (Hải Dương), sản phẩm của Định Công có nét đặc trưng riêng là làm hoàn toàn thủ công. Người làm nghề phải nắm chắc 4 kỹ năng cơ bản: trơn, đấu, chạm, đậu. Những người thợ giỏi nhất Định Công được mời vào cung để làm những sản phẩm tinh xảo cho vua chúa và các cung tần.

 

Gà chín cựa có trọng lượng nhỏ, thường không quá 1,5kg, mào đỏ tươi, chân to. Loại gà này được nuôi nhiều ở Xuân Sơn, Tân Sơn, Phú Thọ - vùng đất tổ của các vua Hùng. Hầu hết con gà chín cựa nào cũng có 3 – 4 cựa mọc mỗi bên, nối liền nhau, cựa trên cùng cong vút như răng nanh lợn rừng. Số lượng gà chín cựa thực sự rất hiếm nên xưa kia những cá thể gà chín cựa đều đem tiến cống cho vua, chúa. Món ăn được các bậc quân vương xưa yêu thích là đem gà chín cựa đặt lên mẹt tre, hấp cách thủy và ăn cùng với bánh dày

 

 Gà Đông Cảo trống 2 tuổi, nặng  5 kg có giá 9 triệu đồng/con

 

Khách hàng tấm tắc khen vị ngon của xoài Cao Lãnh sau khi nếm thử

 

Hội chợ Xuân 2015 là dịp quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm mới của doanh nghiệp tới đông đảo nhân dân

 

Thu Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo