Xã hội

8 người chết khi chạy thận: Tạm đình chỉ giám đốc BV đa khoa Hòa Bình

Ông Trương Quý Dương - Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình cùng hai người khác bị tạm đình chỉ để phục vụ điều tra vụ tai biến chạy thận, 8 người tử vong.

Sáng nay 8/6, ngay trước phiên họp của Hội đồng chuyên môn về sự cố chạy thận tại Hoà Bình, Sở Y tế Hoà Bình đã có quyết định tạm đình chỉ công tác với ông Trương Quý Dương - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hoà Bình, giao phó giám đốc là ông Quách Thiên Tường tạm điều hành bệnh viện, theo tin tức trên báo Tuổi trẻ. 

Ông Trương Quý Dương (đứng), Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hòa Bình. Ảnh báo Thanh niên. 

Đồng thời hai cán bộ khác của Bệnh viện là Trần Văn Sơn - kỹ thuật viên Phòng Vật tư và bà Đỗ Thị Điệp - điều dưỡng Khoa Thận nhân tạo cũng bị tạm đình chỉ công việc.

Một cán bộ có trách nhiệm của bệnh viện cho biết cho đến nay chưa có cán bộ nào bị bắt giữ. Việc tạm đình chỉ công việc là để phục vụ công tác điều tra vụ án vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác đã được Công an tỉnh Hòa Bình khởi tố để điều tra nguyên nhân vụ tai biến trong chạy thận tại bệnh viện này.

Trong sự cố chạy thận xảy ra tại BV ngày 29/5, đến nay đã có 8 người tử vong. 10 người còn lại sau khi điều trị tại BV Bạch Mai (Hà Nội) sức khỏe đã dần bình phục. Sáng 8/6, cả 10 bệnh nhân đều sẽ được xuất viện, báo Pháp luật TP. HCM đưa tin. 

Ngay sau khi sự cố xảy ra, Bộ Y tế đã cử các chuyên gia lên Hòa Bình hỗ trợ cấp cứu. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đã khẳng định đây là tai biến lớn nhất trong y khoa tại Việt Nam và không thể khẳng định việc điều trị là thực hiện đúng quy trình.

Trước đó, ngày 29/5, tại BV đa khoa tỉnh Hòa Bình xảy ra tai biến y khoa nghiêm trọng trong khi chạy thận nhân tạo khiến 8 người tử vong, 10 người phải chuyển cấp cứu xuống BV Bạch Mai. 

 

Trong 8 ngày điều trị tại các khoa Thận Tiết niệu, Cấp cứu, Trung tâm Chống độc, BV Bạch Mai đã huy động các chuyên gia giỏi, trang thiết bị cần thiết để điều trị tốt nhất cho các bệnh nhân. 

PGS, TS Nguyễn Quốc Anh – Giám đốc BV Bạch Mai, cho biết ngoài phần chi phí điều trị do Bảo hiểm y tế thanh toán, BV Bạch Mai đã miễn phí toàn bộ các chi phí điều trị còn lại cũng như tiền ăn ở.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Tuổi trẻ, Pháp luật TP. HCM)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo