Xã hội

Tạm đình chỉ giáo viên đánh học trò tím tay vì không làm bài tập

Trường tiểu học Mễ Trì (Nam Từ Liêm - Hà Nội) đã quyết định tạm đình chỉ cô giáo đánh học sinh tím tay chỉ vì không làm bài tập. Tại trường, cô giáo cũng tỏ ra hối lỗi và mong gia đình tha thứ.

Chiều ngày 26/4, Trường Tiểu học Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã quyết định tạm đình chỉ việc đứng lớp của cô giáo đánh học sinh bầm tím tay chỉ vì làm thiếu bài tập. Cùng với việc đình chỉ cô giáo Châm vì đánh cháu Y (học sinh lớp 5), ông Nguyễn Minh Tiệp, Hiệu trưởng nhà trường cho biết trường đã bố trí một giáo viên khác đứng lớp thay. Vì thời điểm học sinh đang chuẩn bị thi học kỳ 2, giáo viên chủ nhiệm là người sâu sát nhất với học sinh trong suốt cả năm học, nếu thay đổi giáo viên thì học sinh sẽ gặp phải khó khăn trong giai đoạn rất quan trọng này, báo Vietnamnet đưa tin.

Vết bầm tím trên cánh tay học sinh bị cô giáo đánh chỉ vì không làm bài tập. Ảnh: FB

Anh Nguyễn Mạnh Thắng, bác của học sinh Y cho biết:

“Gia đình không mong muốn xử lý nặng cô giáo. Chỉ mong muốn cảnh báo cho các gia đình biết có hiện tượng như thế, cũng để thầy cô đang sử dụng phương pháp này dạy dỗ học sinh thì cũng cần nhìn lại và thay đổi. Mục tiêu của gia đình không phải dồn giáo viên đến mức phải đuổi việc” – anh Thắng cho hay.

Cũng theo anh Thắng, cô Châm đã có đến hỏi thăm, xin lỗi gia đình và hứa sẽ thay đổi.

Trao đổi với báo Tiền Phong, ông Nguyễn Minh Tiệp, Hiệu trưởng nhà trường cũng cho biết, sáng ngày 26/5, lãnh đạo Phòng Giáo dục – Đào tạo quận Nam Từ Liêm đã xuống trường trực tiếp nghe cô Châm và nhà trường báo cáo giải trình sự việc.

Trong cuộc họp, cô Châm đã tỏ thái độ rất ăn năn, hối hận về hành động của mình và mong muốn lãnh đạo phòng Giáo dục – Đào tạo, ban giám hiệu nhà trường , các đồng nghiệp và gia đình thứ lỗi và cho cô cơ hội sửa sai.

 

Trước đó, trong buổi học ngày 21/04 em N.B.Y học sinh lớp 5C của trường bị cô Trâm - giáo viên chủ nhiệm của cháu - đã dùng thước đánh vào tay. Sau khi biết thông tin, nhà trường đã yêu cầu giáo viên báo cáo lại vụ việc. Cô Trâm cho biết, lúc đầu cô kiểm tra bài tập của em N.B.Y.  Em học sinh này chưa làm bài tập về nhà nhưng lại nói là làm rồi. Sau đó em mới nhận lỗi là mình chưa làm.Quá tức giận giáo viên đã dùng thước đánh vào tay em.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Vietnamnet, Tiền Phong)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo