Pháp luật

9x dùng Facebook lừa bán hàng, chiếm đoạt gần 300 triệu đồng

(DNVN) - Đối tượng sử dụng nhiều tài khoản Facebook khác nhau để rao bán quần áo, giày dép, túi xách, mỹ phẩm… nhưng không có hàng và chiếm đoạt 300 triệu đồng.

Theo tin tức trên báo Công an TP. HCM, chiều 31/12, cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trần Bảo Trâm (SN 1991, trú ấp 5, xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ, TP. Cần Thơ) về hành vi quảng cáo bán hàng trên mạng Internet nhưng không có hàng, nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

Đối tượng Trâm tại cơ quan công an. Ảnh: báo Công an TP. HCM

Theo điều tra ban đầu của Công an thành phố Cần Thơ, từ tháng 9/2013 đến 12/2014, Trâm sử dụng nhiều tài khoản khác nhau trên mạng xã hội Facebook để đăng thông tin mua bán trực tuyến các mặt hàng, như: quần áo, giày dép, túi xách, mỹ phẩm… Khi khách hàng có nhu cầu mua hàng phải đặt cọc trước với số tiền từ 80% – 100% giá trị món hàng và chuyển tiền vào các tài khoản ngân hàng do Trâm mở thì mới gửi hàng cho khách.

Trâm hẹn khách 15 ngày sau sẽ chuyển hàng, nhưng sự thật thị không có hàng để giao cho khách. Khi khách hàng đòi lại tiền, thì Trâm viện ra nhiều lý do, như: bị tai nạn giao thông, bị bệnh nặng và làm giả các giấy tờ chuyển tiền của ngân hàng rồi chụp hình gửi cho khách.

Để khách hàng tin Trâm còn làm giả các giấy tờ chuyển tiền của ngân hàng rồi chụp hình gửi để cho khách hàng tưởng thật. Sự việc cứ lập đi lập lại như vậy trong thời gian dài, theo báo Gia đình & Xã hội.

Với thủ đoạn như trên, từ tháng 9/2013 đến 12/2014 Trần Bảo Trâm đã lừa gạt khoảng 200 bị hại, chiếm đoạt với số tiền gần 300 triệu đồng để tiêu xài cá nhân… Nhiều bị hại đã làm đơn tố giác hành vi lừa đảo của Trâm với cơ quan điều tra. 

Hiện cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ đang tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý vụ việc.

 

Nên đọc
Tùng Bách (T/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo