Hi-tech

Facebook thêm ứng dụng video làm ảnh đại diện ở Việt Nam

(DNVN) - Facebook đã cập nhật tính năng dùng video làm ảnh đại diện sau một thời gian thử nghiệm. Tuy nhiên, tính năng này mới chỉ có trên hệ điều hành iOS.

Ngày 18/12, mạng xã hội Facebook đã chính thức cho phép người dùng sử dụng một đoạn video 7 giây lặp lại để làm ảnh đại diện, thay cho những bức ảnh tĩnh nhàm chán như trước đây. Tính năng này được rất nhiều người dùng Facebook đón nhận do đem lại trải nghiệm thú vị, sinh động hơn nhiều cho trang cá nhân của mình. 

Ảnh đại diện trên Facebook dành cho iOS đã hỗ trợ video. 

Sau một thời gian dài thử nghiệm hạn chế, tính năng này đã mở rộng vòng tay, cho phép nhiều người dùng Facebook Việt Nam sử dụng. Người dùng Facebook trên các thiết bị iOS như iPhone, iPad, iPod Touch đã có thể sử dụng được tính năng này, trong khi người dùng Android có thể sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa.

Theo đó, người dùng đang sử dụng các dòng máy chạy iOS (iPhone, iPad) khi dùng Facebook có thể truy cập vào trang tài khoản cá nhân của mình và bấm vào phần thay đổi ảnh cá nhân, sẽ thấy xuất hiện thêm mục cho chọn tải lên video clip, thay vì chỉ hỗ trợ hình ảnh như trước đây.

Người dùng Facebook Việt Nam trên iOS cũng đã được cho phép bắt kịp trào lưu này.

Để thay ảnh đại diện mới bằng một đoạn video, người dùng cần chuẩn bị sẵn đoạn video cần thiết và nhấp vào nút "edit", sau đó chọn quay 1 đoạn video mới, upload clip có sẵn trong máy và tải lên. Đoạn video này cần đủ dài và có kích thước không quá lớn. Ảnh động (GIF) không được Facebook chấp nhận. 

Thử nghiệm cho thấy, sau khi người dùng ứng dụng iOS thay đổi ảnh đại diện bằng video clip, thì bạn bè của bạn cũng đều thấy ảnh đại diện được hiển thị dưới dạng video cho dù xem trên web hoặc trên ứng dụng Facebook ở thiết bị di động.

Nên đọc


Tùng Bách
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo