Quốc tế

Al-Nusra ôm thương vong, Syria trên đà giành lại tam giác Ein Terma-Jobar

(DNVN) - Quân đội Syria tăng cường các cuộc tấn công vào vị trí và các cuộc tụ họp của những kẻ khủng bố ở khu vực Ein Terma và giành lại một số tòa nhà trong khu vực.

Nguồn tin quân sự cho hay, binh lính quân đội Syria đã tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào tuyến phòng thủ của phiến quân Mặt trận Al-Nusra (còn gọi là Fatah al-Sham Front) trong khu vực tam giác Ein Terma-Jobar ở Đông Ghouta, Damascus.

Al-Nusra ôm thương vong, Syria trên đà giành lại tam giác Ein Terma-Jobar.

Các đơn vị pháo binh của chính phủ Syria cũng đổ bộ cùng quân đội vào khu vực, dội hỏa lực vào nhiều vị trí của khủng bố. Phiến quân Al-Nusra thương vong nặng nề cùng thiết bị, vũ khí quân sự cũng bị phá hủy sau các cuộc tấn công. Lực lượng chính phủ Syria sau đó đã chiếm được nhiều tòa nhà, chủ yếu ở gần nhà thờ Hồi giáo lớn Ahl al-Sefeh ở Ein Terma.

Một nguồn tin quân sự ở Đông Ghouta cho biết hơn 100 kẻ khủng bố, chủ yếu là phiến quân Mặt trận Al-Nusra đã bỏ mạng trong cuộc đụng độ với quân đội Syria ở phía Đông Damascus hôm 8/7.

Không quân Syria cũng tiến hành các cuộc không kích căn cứ chỉ huy và tuyến phòng thủ của những kẻ khủng bố ở khu vực xung quanh Jobar, Ein Terma và Zmelka, nơi có các kho vũ khí, phòng tác chiến, và hầu hết các chỉ huy và thành viên của Al-Nusra. 

Nguồn tin cho biết thêm, lực lượng đặc nhiệm của quân đội Syria, với sự yểm trợ của xe bọc thép BMP và xe tăng T-72, cũng như lực lượng pháo binh và tên lửa, đã tấn công các thành trì của khủng bố dọc tuyến đường nối Ein Terma với Jobar. 

Cũng theo những nguồn tin này, quân chính phủ đã nỗ lực chọc thủng tuyến phòng thủ và thành trì quan trọng nhất của khủng bố dọc tuyến đường Ein Terma-Jobar và Jobar-Zmelka, đồng thời kiểm soát khu vực rộng gần 1km vuông, bao gồm ngã tư chiến lược gần bệnh viện Ein Terma.

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo