Quốc tế

Đánh sập tuyến phòng thủ IS ở Raqqa, quân đội Syria trên đà giành lại al-Tabaqa

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục tấn công tuyến phòng thủ của IS ở Tây Raqqa và tiến gần đến căn cứ không quân al-Tabaqa nằm dưới sự kiểm soát của SDF.

Nguồn tin quân sự cho hay, những binh lính quân đội Syria đang mở ra một cuộc đụng độ mới với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) để tiếp cận căn cứ không quân al-Tabaqa, đang nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu.

Đánh sập tuyến phòng thủ IS ở Raqqa, quân đội Syria trên đà giành lại al-Tabaqa.

Trong khi đó, máy bay chiến đấu của chính phủ đã tiến hành các đợt tấn công nhằm vào các vị trí và phong trào của IS theo hướng Đông và Nam của nhà máy điện al-Fahdi, phía Nam của làng Beir Abu Kobra, trong làng Khirbet al-Haloul và phía Bắc của Làng al-Zamleh.

Hỏa lực của quân đội chính phủ còn phá hủy một số vị trí và nơi ẩn náu của IS ở Tây Nam Beir Abu Kobra, nhà máy điện al-Fahdi và làng al-Zamleh, giết chết hàng chục tay súng khủng bố.

Một nguồn tin khác cho biết lực lượng "Hổ" Syria của quân đội chính phủ cũng đang gấp rút chuẩn bị cho cuộc tấn công chống IS ở Tây Raqqa sau một tuần gián đoạn để tập trung giải phóng khu vực đồng bằng Khanasser ở Đông Nam Aleppo.

Hiện, "Hổ" Syria đã trở lại vùng ngoại ô phía Tây của tỉnh Raqqa để khởi động một chiến dịch mới chống IS. Mục tiêu chính của hoạt động sắp tới là việc chiếm thị trấn al-Sukhnah ở Đông Homs, nơi có nhiều mỏ dầu khí lớn của Syria.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo