Quốc tế

Ấn Độ: Giẫm đạp kinh hoàng, 10 người chết oan tại đền thờ

(DNVN) - Trong lúc ùa vào đền thờ nữ thần ở bang Jharkhand, phía đông Ấn Độ, hàng trăm nghìn người giẫm đạp lên nhau khiến 10 người chết oan tại đền thờ.

Theo AFP, có khoảng 150.000 người xếp hàng dài nhiều kilômet để chờ vào khu đền thờ từ lúc sáng sớm. Sự hỗn loạn bùng lên khi có tin cửa đền bắt đầu mở. Hàng trăm nghìn người xô đẩy nhau để ùa vào bên trong. Báo Tuổi trẻ thông tin.

Rất khó kiểm soát đám đông khổng lồ trong các dịp lễ ở Ấn Độ - Ảnh: Reuters.
Rất khó kiểm soát đám đông khổng lồ trong các dịp lễ ở Ấn Độ - Ảnh: Reuters.

 Ông SN Pradhan, lãnh đạo cảnh sát bang Jharkhand, cho biết việc tất cả mọi người cùng ùa vào đã giẫm đạp lên những người đang nằm ngủ, chờ vào đền khiến nhiều người bị ngã và thương vong và chết oan tại đền thờ. “Đã xác định được 10 người chết, bao gồm một phụ nữ thiệt mạng. Ngoài ra còn có 15-20 người bị thương” - ông Pradhan thông báo.

Tờ Tin tức Châu Á (viết tắt ANI) của Ấn Độ cho biết, vụ việc xảy ra khi hàng chục nghìn tín đồ Hindu đến thị trấn Belabagan, thuộc huyện Deoghar, bang Jharkhand, trong tháng lễ Savan của người Hindu để cầu nguyện, và thực hiện nghi lễ dâng nước lên nữ thần Shiva tại đền Baidyanath Dham. Nhiều người đã chen lấn xếp hàng gây ra tình trạng hỗn loạn, giẫm đạp lên nhau; trong khi đó cảnh sát không thể kiểm soát được đám đông hỗn loạn.  Báo VOV thông tin.

Nhiều người Ấn Độ đã xô đẩy, giẫm đạp lên nhau vì nghi lễ tôn giáo. Ảnh minh họa.
Nhiều người Ấn Độ đã xô đẩy, giẫm đạp lên nhau vì nghi lễ tôn giáo. Ảnh minh họa.

Ông Amit Kumar, quan chức cảnh sát địa phương cho biết, tất cả những người bị thương đã được đưa đi điều trị tại bệnh viện Sadar ở Deoghar. Trong tháng lễ Savan theo lịch Hindu, có hơn 300.000 người đến cầu nguyện tại đền Baidyanath Dham.

Những vụ giẫm đạp xảy ra khá thường xuyên tại Ấn Độ, đặc biệt trong các dịp lễ hội. Lực lượng cảnh sát và người tình nguyện thường không thể đối phó được với đám đông quá lớn. Tháng trước, một vụ giẫm đạp bên bờ sông ở Rajahmundry khiến ít nhất 27 người thiệt mạng.

 

Trước đó vào tháng 10/2013, một vụ giẫm đạp ở bang miền trung Ấn Độ Madhya Pradesh khiến hơn 110 người thiệt mạng, trong đó đa phần là phụ nữ và trẻ em.

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo