Xã hội

Bangladesh: Giẫm đạp để nhận quần áo miễn phí, 23 người chết

(DNVN) - Ít nhất 23 người chết và 50 người bị thương trong một vụ giẫm đạp khi đám đông hỗn loạn tranh nhau lấy quần áo miễn phí từ một nhà máy ở Bangladesh hôm 10/7.

Sáng 10/7, hàng trăm người dân ở thành phố Mymensingh, phía Bắc Bangladesh chen chúc len qua cổng nhỏ của một nhà máy để nhận đồ may mặc do những người giàu phân phát.

Cảnh hỗn loạn tại nơi phát quần áo miễn phí ở Bangladesh.
Cảnh hỗn loạn tại nơi phát quần áo miễn phí ở Bangladesh sáng 10/7.

Trong tháng chay Ramandan, người có điều kiện kinh tế khá giả sẽ tặng quần áo cho những người có thu nhập thấp hoặc vô gia cư.

AFP dẫn nguồn tin từ cảnh sát địa phương cho biết, khoảng 1.500 người tụ tập bên ngoài nhà máy thuốc lá lúc 4h45 sáng (giờ địa phương) sau khi nghe thông báo phát quần áo miễn phí.

Khung cảnh hỗn loạn diễn ra khi mọi người cố gắng giẫm đạp lên nhau để tiến sâu vào trong. Theo những hình ảnh trên truyền hình địa phương, hiện trường hoang tàn bởi giày, dép, quần áo vứt bừa bãi. Nhiều vết máu loang lổ trước cổng nhà máy.

“Hầu hết những người thiệt mạng là phụ nữ nghèo và sức khỏe yếu. Số người chết có thể còn tăng lên”, cảnh sát trưởng Moinul Haque cua thành phố Mymensingh nói với AFP.

HT
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo