An toàn thực phẩm

Ăn món gà luộc ở tiệc cưới, 185 người bị ngộ độc thực phẩm

Sở Y tế Ninh Thuận vừa có báo cáo kết quả điều tra vụ 185 người dân bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tiệc cưới. Kết luận là do món gà luộc có chứa vi khuẩn tụ cầu vàng, sinh độc tố ruột của tụ cầu gây ra.

Chiều 5/9, Sở Y tế Ninh Thuận có báo cáo kết quả điều tra vụ 185 người dân bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tiệc cưới tại nhà ông Mấu Văn Say, thôn Ma Trai, xã Phước Chiến, huyện Thuận Bắc (Ninh Thuận).

Sau khi xảy ra ngộ độc tập thể, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm Ninh Thuận đã lấy mẫu thực phẩm và mẫu bệnh phẩm gửi Viện Pasteur Nha Trang kiểm nghiệm, phát hiện tác nhân gây ngộ độc là vi khuẩn tụ cầu vàng (Staphylococcus aureur) sinh độc tố ruột của tụ cầu (Staphylococcal enterotoxin) có trong thức ăn (thịt gà luộc) gây ra, báo Thanh niên đưa tin.

Lãnh đạo Sở Y tế Ninh Thuận đến thăm các nạn nhân bị ngộ độc thực phẩm. Ảnh: N.T.

Trước đó, ngày 26/8, gia đình ông Say tự mua thực phẩm về chế biến đãi khoảng 300 thực khách. Đến trưa cùng ngày, 185 người (52 nam, 69 nữ, 64 trẻ em) có triệu chứng ngộ độc thực phẩm như chóng mặt, buồn nôn và nôn…, báo Zing.vn đưa tin.

Các nạn nhân được đưa đến cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Thuận Bắc, trong đó 90 trường hợp nặng được chuyển lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận điều trị. Sau 2 ngày được điều trị, các nạn nhân đã khỏe và được xuất viện.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Zing.vn, Thanh niên)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo