Quốc tế

Anh cáo buộc "tin tặc Nga" dính líu đến các vụ tấn công mạng

(DNVN)-Trung tâm An ninh mạng Quốc gia của Anh cáo buộc các "tin tặc có dính líu tới Nga" đã tiến hành tấn công mạng nhằm vào các lĩnh vực năng lượng, viễn thông và báo chí tại Anh.

Tờ Daily Telegraph của Anh ngày 15/11 dẫn lời Giám đốc Trung tâm An ninh mạng Quốc gia của Anh (NCSC), Ciaran Martin phát biểu tại một hội thảo công nghệ ở thủ đô London rằng vì những hành động của "tin tặc Nga", các hệ thống năng lượng, viễn thông và báo chí Anh đã phải chịu nhiều tổn thất. 

Anh cáo buộc "tin tặc Nga" dính líu đến các vụ tấn công mạng.

Giám đốc NCSC Ciaran Martin cho biết cơ quan này đã phối hợp với các cơ quan chính phủ phát hiện và ứng phó với 590 vụ tấn công mạng nghiêm trọng kể từ khi cơ quan này thành lập vào năm 2016. Ông Martin không nêu cụ thể số vụ có liên quan tới "tin tặc có dính líu tới Nga".

"Tôi không thể đi sâu vào các chi tiết cụ thể liên quan đến tình báo, nhưng tôi có thể khẳng định rằng sự can thiệp của Nga, được Trung tâm An ninh mạng Quốc gia Trung ương nhận thấy trong năm qua, bao gồm các vụ tấn công vào các phương tiện truyền thông, viễn thông và năng lượng của Anh", ông Martin nói.

Trước đó, ngày 13/11, Thủ tướng Anh Theresa May đã cáo buộc Nga can thiệp vào "các cuộc bầu cử." Nhà lãnh đạo Anh cũng từng tuyên bố đã nhận được báo cáo về việc tin tặc Nga can thiệp vào cuộc trưng cầu ý dân liên quan đến Brexit.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo Daily Telegraph)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo