Quốc tế

Nga chiếm lĩnh thị trường lúa mì tại Mỹ bất chấp lệnh trừng phạt

(DNVN) - Nga đang bắt đầu chiếm lĩnh thị trường lúa mì khi chiếm một phần lớn thị trường xuất khẩu từ các nhà cung cấp lớn như Mỹ, theo Bloomberg.

Theo Bloomberg, đây là tin tốt đối với Nga, khi quốc gia này cố gắng giảm sự phụ thuộc vào nhập khẩu nông sản sau khi bị áp đặt lệnh cấm nhập khẩu một số sản phẩm thực phẩm.

Nga chiếm lĩnh thị trường lúa mì tại Mỹ bất chấp lệnh trừng phạt.

Hiện, giá dầu thấp làm tổn hại đến đồng rúp của Nga, trong khi đó sản xuất ngũ cốc trở nên hấp dẫn hơn đối với người mua nước ngoài, và Nga chiếm một phần lớn thị trường xuất khẩu lúa mì từ các nhà cung cấp lớn như Mỹ.

Ngũ cốc của Nga hấp dẫn đối với người mua vì giá rẻ, vì sản lượng thặng dư trong năm thu hoạch dẫn đến giá thành giảm. Nhờ có các tuyến cung cấp ngắn đến Trung Đông và Châu Phi đi qua Biển Đen, nên giá vận chuyển ngũ cốc cũng giảm.

Trước đó, Cơ quan Kinh tế nông nghiệp nước ngoài thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ đã chuẩn bị một dự báo về tình hình sản xuất ngũ cốc trong năm nông nghiệp hiện nay ở Mỹ và nước ngoài.

Các tác giả báo cáo nhấn mạnh rằng phía Nga đang đạt được các chỉ số ấn tượng, khối lượng xuất khẩu lúa mì từ Nga "sẽ đạt mức cao kỷ lục" 31,5 triệu tấn. Cơ quan này cho biết trong năm 2016-2017 phía Nga đã bán 27,8 triệu tấn lúa mì. Như vậy, họ dự đoán Nga sẽ có thể vượt qua Mỹ trong xuất khẩu lúa mỳ và chiếm giữ vị trí số 1 trên thế giới.

Sản lượng lúa mì ở Nga sẽ tăng từ mức 72,5 triệu lên 77,5 triệu tấn. Cũng theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp Mỹ, ở giai đoạn 2017-2018, khối lượng tiêu thụ lúa mì của Nga có thể tăng từ 40 lên 42 triệu tấn. 

 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo