Quốc tế

Anh nói Nga "ghen tị" trước tàu sân bay “Nữ hoàng Elizabeth”, Kremlin đáp trả

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tá Konashenkov tuyên bố rằng tàu sân bay “Nữ hoàng Elizabeth” của Anh là “mục tiêu dễ dàng bị hạ gục.

Theo tờ The Telegraph, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon cho biết rằng nước Nga khi nhìn thấy vào tàu sân bay mới “Nữ hoàng Elizabeth” của Anh sẽ phải với ghen tị và ngưỡng mộ.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tá Konashenkov

"Tuyên bố của người đứng đầu Bộ Quốc phòng Anh về sự xuất sắc vẻ đẹp bên ngoài của một chiếc tàu sân bay mới của họ so với tàu sân bay Nga "Đô đốc Kuznetsov" cho thấy sự thiếu hiểu biết trắng trợn của khoa học hải quân. Trước hết đó là sự khác biệt về khả năng hỗ trợ lực lượng không quân trên thực tế giữa tàu sân bay Anh và "Đô đốc Kuznetsov", ông Konashenkov cho biết và nhấn mạnh rằng tàu sân bay Anh không thể làm máy bay tự cất cánh mà không có sự trợ giúp.

Trước đó, qua những hình ảnh do phóng viên chụp bên trong phòng điều khiển của tàu sân bay mới “Nữ hoàng Elizabeth”, máy tính của hàng không mẫu hạm này đang sử dụng hệ điều hành Windows XP.

Tuy nhiên, Microsoft đã ngưng hỗ trợ cho hệ điều hành này, vì vậy hệ thống thông tin của con tàu đặc biệt sơ hở dễ bị tin tặc bẻ mã khóa tấn công. Nhiều máy tính của các tổ chức bị thiệt hại bởi cuộc tấn công của virus mã độc WannaCry cũng là do cài đặt Windows XP.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo