Quốc tế

Hàng không mẫu hạm Queen Elizabeth của Anh dễ bị WannaCry "hỏi thăm"?

Tàu sân bay khổng lồ của Hải quân Vương quốc Anh "Queen Elizabeth" có thể bị thiệt hại do cuộc tấn công mạng bởi sử dụng chương trình phần mềm đã lỗi thời.

Ngày 26/6, tàu sân bay khổng lồ của Hải quân Vương quốc Anh vinh danh Nữ hoàng Elizabeth I lần đầu tiên được hạ thủy và bắt đầu hải trình.

Hàng không mẫu hạm Queen Elizabeth của Anh vừa hạ thủy hôm 26/6.

Theo tờ The Telegraph của Anh, qua những hình ảnh do phóng viên chụp bên trong phòng điều khiển của con tàu, chúng ta có thể thấy rõ rằng máy tính của hàng không mẫu hạm này đang sử dụng hệ điều hành Windows XP.

Tuy nhiên, Microsoft đã ngưng hỗ trợ cho hệ điều hành này, vì vậy hệ thống thông tin của con tàu đặc biệt sơ hở dễ bị tin tặc bẻ mã khóa tấn công. Được biết, nhiều máy tính của các tổ chức bị thiệt hại bởi cuộc tấn công của virus mã độc WannaCry cũng là do cài đặt Windows XP, tờ báo nhấn mạnh.

Hàng không mẫu hạm "Queen Elizabeth" là chiếc tàu chiến khổng lồ nhất trong lịch sử  Hải quân Vương quốc Anh. Theo dữ liệu của The Guardian, giá thành con tàu này là 3,5 tỷ bảng Anh và việc xây dựng mất 6 năm ròng rã. Tàu sân bay mới của Anh sẽ trải qua sáu tuần lễ thử nghiệm ở Biển Bắc. Cơ số nhân lực trên tàu là hơn 700 người.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo