Xã hội

Ánh Viên đoạt 4 huy chương tại giải bơi vô địch châu Á

Kết thúc giải bơi vô địch châu Á, Ánh Viên đã đoạt tổng cộng 4 huy chương, gồm 1 HCV và 3 HCĐ giúp bơi Việt Nam đạt thành tích tốt nhất từ trước đến nay.

Trong ngày thi đấu cuối cùng (20/11) của Giải bơi vô địch châu Á lần thứ 10 - năm 2016 tại Nhật Bản, vận động viên Việt Nam Nguyễn Thị Ánh Viên đã đoạt tiếp hai Huy chương đồng (HCĐ) ở nội dung bơi 200 m hỗn hợp cá nhân nữ và 800 m tự do nữ. Báo Nhân Dân đưa tin.

VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên. Ảnh: Internet

Cụ thể, HCĐ đầu tiên của Ánh Viên trong ngày thi đấu cuối là ở nội dung 200m cá nhân hỗn hợp với thành tích 2’12”95. Người đoạt HCV và HCB ở nội dung này lần lượt là Ohhashi Yui (2’11”46) và Imai Runa (2’12”58). Cả 2 đều là những kình ngư của nước chủ nhà Nhật Bản.

Ngay sau đó, Ánh Viên đoạt tiếp HCĐ ở nội dung 800m tự do với thành tích 8’38”21. Lần này, 2 vận động viên của Trung Quốc là những người đạt thứ hạng cao nhất, Hou Yawen đoạt HCV với thành tích 8’26’’49 và HCB thuộc về Dong Jie với thành tích 8’35’’21. Báo Người tiêu dùng đưa tin.

Như vậy, kết thúc giải năm nay, Ánh Viên giành tổng cộng 1 HCV, 3 HCĐ để giúp bơi Việt Nam đạt thành tích tốt nhất từ trước đến nay trong các lần dự Giải Bơi Châu Á. Việc Ánh Viên giành tấm HCV nội dung 400m hỗn hợp cá nhân nữ cũng giúp bơi Việt Nam lần đầu có HCV tại Giải Bơi Châu Á. Trong khi đó, các kình ngư nam Việt Nam vẫn chưa giành được tấm huy chương châu lục nào mà mới chỉ tiệm cận mức đoạt HCĐ.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Nhân dân, Người tiêu dùng)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo