Thị trường

Apple "vượt mặt" Samsung để trở thành thương hiệu hàng đầu ở Trung Quốc

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2012, Apple vượt qua Samsung để trở thành thương hiệu điện thoại di động hàng đầu tại Trung Quốc.

Theo bản báo cáo mới từ Trung tâm nghiên cứu thương hiệu của Trung Quốc, hiện tại, Apple có số điểm cao nhất ở cả hai chỉ số nhận thức và mức độ trung thành của khách hàng đối với nhãn hiệu - Báo cáo của CNET.

Mỗi năm, Trung tâm nghiên cứu thương hiệu Trung Quốc sẽ tiến hành một cuộc khảo sát rộng rãi để xác định thứ hạng về chỉ số năng lực các thương hiệu tại nước này. Trong năm nay, bảng xếp hạng được thăm dò từ khoảng 13.500 người Trung Quốc ở 30 thành phố, với độ tuổi từ 15 đến 60.

Samsung liên tục nắm giữ vị trí đầu bảng từ năm 2012, nhưng lại phải nhường ngôi cho Apple. Theo báo cáo, nguyên nhân là do Samsung đã quá tập trung vào thị trường cổ phiếu trong khi lại quá lơ là trong việc quan tâm tới nhu cầu của người tiêu dùng như các hãng điện thoại thông minh Hàn Quốc khác. “Nếu các công ty tập trung quá nhiều và thị trường cổ phiếu mà bỏ qua đi những mối quan tâm của người tiêu dùng, nó sẽ gây ra cuộc khủng hoảng về thương hiệu” - Trung tâm nghiên cứu thương hiệu Trung Quốc cho hay.

Trong khi Samsung tăng từ 542 lên 566,6 điểm trên bảng xếp hạng, Apple đã vượt qua số điểm 568,5 để khẳng định vị trí số 1.

Tim Cook (CEO của Apple) và Xi Guohua (Chủ tịch của China Mobile) chụp hình với một khách hàng tại sự kiện kỉ niệm ra mắt iPhone trên mạng China Mobile tại một cửa hàng ở Bắc Kinh ngày 17/01/2014.

Apple đang ngày càng tập trung vào thị trường Trung Quốc trong vòng hai năm qua. CEO của Apple - Tim Cook - cũng có nhiều chuyến công tác tới đất nước này và bày tỏ ý định của mình về việc đưa thị trường lớn nhất thế giới trở thành thị trường lớn nhất của Apple. “Trung Quốc hiện đang là thị trường lớn thứ hai của chúng tôi, và tôi tin rằng nó sẽ sớm trở thành thị trường lớn nhất” - Tim Cook chia sẻ với Thông tấn xã Xinhau vào tháng 1/2013.

Để xúc tiến kế hoạch này, Apple đang dự định mở thêm 25 cửa hàng Apple tại Trung Quốc trong vòng hai năm tới.

Bảo Sam (dịch)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo