Thị trường

ASEAN sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ 4 thế giới vào năm 2030

(DNVN) - Nền kinh tế ASEAN dự kiến sẽ đạt tăng trưởng 7%/năm với GDP chạm mốc 4,7 nghìn tỉ USD vào năm 2020, có khả năng trở thành nền kinh tế lớn thứ tư thế giới vào năm 2030.

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị Thượng đỉnh Thương mại và Đầu tư ASEAN (ASEAN-BIS) 2016 được tổ chức bên lề hội nghị thượng đỉnh ASEAN lần thứ 28 và 29 tại thủ đô Viêng Chăn của Lào, Thủ tướng Thongloun nhấn mạnh ASEAN là một thị trường đơn nhất với GDP của cả khối đạt 2,43 nghìn tỉ USD trong năm 2015, xếp thứ 6 trong số những nền kinh tế lớn nhất thế giới.

 Đại diện các nước tham gia ASEAN-BIS 2016 tổ chức tại thủ đô Viêng Chăn-Lào.

Nền kinh tế ASEAN dự kiến sẽ đạt tăng trưởng 7%/năm với GDP chạm mốc 4,7 nghìn tỉ USD vào năm 2020, có khả năng trở thành nền kinh tế lớn thứ tư thế giới vào năm 2030.

Cộng đồng ASEAN đem lại cơ hội không chỉ đối với hơn 620 triệu dân trong khối mà còn cho những đối tác bên ngoài khu vực. 

ASEAN-BIS đóng vai trò cực kì quan trọng đối với lĩnh vực kinh tế vì nó giúp đưa các doanh nghiệp ASEAN, Hội đồng cố vấn kinh tế ASEAN và Hội đồng doanh nghiệp trẻ ASEAN xích lại gần nhau hơn trong việc trao đổi quan điểm về nhấn vấn đề quan trọng - ông Thongloun cho biết thêm.

Cũng theo ông Thongloun, để đạt được con số tham vọng 7% tăng trưởng hàng năm, cần thiết phải tiếp tục thúc đẩy sự lưu thông hàng hóa, dịch vụ, vốn và lao động trong khối một cách trôi chảy.

Ông kêu gọi các thành viên ASEAN cùng hợp tác để củng cố hơn nữa sức hút của ASEAN như một điểm đến của đầu tư thế giới.

 

Nên đọc
Thu Phương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo