Quốc tế

Bà Yingluck bị nghi đổi xe, vứt điện thoại và bỏ lại hàng triệu USD

(DNVN) - Cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra bị nghi ngờ đã vứt điện thoại và thay ô tô để tránh bị phát hiện khi bỏ trốn.

Tờ Bangkok Post ngày 30/8 dẫn lời Tổng tư lệnh quân đội Thái Lan Chalermchai Sitthisad cho biết cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra đã vứt điện thoại và thay ô tô để tránh bị phát hiện khi bỏ trốn khỏi Thái Lan.

"Chúng tôi biết được rằng bà ấy đã vứt bỏ toàn bộ điện thoại và đổi xe, vì vậy, chúng tôi khó có thể theo dấu bà ấy bằng những phương thức đã làm trước đây", tướng Chalermchai nói.

Cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra 

Ngoài ra, người đứng đầu lực lượng  quân đội Thái Lan còn cho biết các sĩ quan gần đây không canh gác trước nhà của bà ở Bangkok. "Người dân Thái Lan cho rằng việc đó là hành vi vi phạm quyền cá nhân và đe dọa bà ấy nên chúng tôi đã rút lực lượng về", ông nói. Theo tướng Chalermchai, bà Yingluck đã lợi dụng thời điểm quân đội canh gác tại nhà bà rút đi để bỏ trốn.

Ngày 25/8, bà Yingluck đã vắng mặt tại Toà án Tối cao để nghe phán quyết về cáo buộc lơ là trách nhiệm, liên quan đến chương trình trợ giá gạo làm thua lỗ ít nhất 8 tỷ USD. Bà đối mặt với án tù lên tới 10 năm nếu bị xác định có tội.

Tháng trước, giới chức Thái Lan đã ra lệnh phong tỏa tài sản của bà Yingluck. Các căn nhà, căn hộ, 37 lô đất và 16 tài khoản ngân hàng thuộc sở hữu của bà đã bị Cục Thực thi Pháp lý phong tỏa. 

Theo một báo cáo sau khi rời nhiệm sở năm 2015, bà Yingluck cho biết có tổng tài sản 620,8 triệu baht (18,7 triệu USD). Trong tài liệu nộp lên Ủy ban Chống tham nhũng Quốc gia, số tài sản của bà gồm 14,2 triệu baht tiền mặt, 24,9 triệu baht trong tài khoản ngân hàng, 115,5 triệu baht trong các khoản đầu tư, 117 triệu baht giá trị các lô đất và 162 triệu baht các bất động sản khác.

Ông Chalermchai tin chắc bà Yingluck đã chạy ra nước ngoài mặc dù tới thời điểm hiện tại chính quyền Thái Lan dường như chưa có bằng chứng nào để khẳng định điều đó. Ông thừa nhận việc bà Yingluck bỏ trốn trót lọt đã phơi bày lỗ hổng an ninh trong các chiến dịch của Hội đồng Hòa bình và Trật tự quốc gia (NCPO) và Quân đội Hoàng gia Thái Lan trong giám sát biên giới. 

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Bangkok Post)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo