Quốc tế

Rộ tin hộ chiếu cựu Thủ tướng Yingluck bị hủy: Thái Lan phản ứng

(DNVN) - Bộ Ngoại giao Thái Lan hiện tại không có kế hoạch ngay lập tức hủy các hộ chiếu của cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra.

Reuters ngày 30/8 dẫn lời Ngoại trưởng Thái Lan Don Pramudwinai cho biết Bộ Ngoại giao và Chính phủ Thái Lan chưa có kế hoạch thu hồi hộ chiếu của cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra.

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra

"Vấn đề này vẫn chưa được chuyển đến Bộ ngoại giao và tôi vẫn chưa đưa ra quyết định về vấn đề này", ông Don Pramudwinai nói.

Cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra trước đó được cho là đã trốn ra nước ngoài sau khi không đến dự phiên tuyên án của vụ kiện liên quan chương trình trợ giá gạo cho người dân Thái Lan.

Bà Yingluck có một hộ chiếu phổ thông và một hộ chiếu ngoại giao của Thái Lan và được cho là có một hộ chiếu nước ngoài.

Các phương tiện truyền thông Thái Lan đã có nhiều suy đoán về việc bà có thể trốn thoát như thế nào, hầu hết đều cho rằng, cựu Thủ tướng có thể đã đến Campuchia bằng đường bộ hoặc đường biển vào những ngày trước khi diễn ra phiên tòa luận tội và sau đó đến Singapore.

Một nguồn tin chính quyền cấp cao cho biết, họ tin rằng bà đã chạy trốn đến Dubai, nơi ở của gia đình ông Thaksin Shinawatra, cựu Thủ tướng Thái Lan, anh trai của bà. Ông Thaksin Shinawatra cũng đã từng bị hủy hộ chiếu Thái Lan khi bỏ ra nước ngoài và đã sử dụng hộ chiếu Montenegro để đi đến nhiều nước. 

 

Sự nghiệp chính trị của gia đình Shinawatra bắt đầu dưới thời ông Thaksin vào năm 2001 với một loạt các kế hoạch phúc lợi mang tính đột phá đã giành được phiếu bầu và sự trung thành của người nghèo nông thôn.
Nên đọc
Trung Hiếu (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo