Quốc tế

Bắn hạ máy bay ném bom IS, quân đội Syria thắng đậm ở Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công của IS vào các căn cứ quân sự ở thành phố Deir Ezzur, giết chết và làm bị thương một số tay súng khủng bố.

Nguồn tin quân sự cho hay binh lính quân đội Syria, được hỗ trợ bởi lực lượng máy bay chiến đấu, đã tấn công mạnh mẽ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) và ngăn chặn cuộc tấn công của khủng bố trong khu phố al-Roshdiyeh ở thành phố Deir Ezzur.

Quân đội Syria thắng đậm ở Deir Ezzur.

Các cuộc tấn công đã khiến hàng chục tay súng IS chết, bị thương và lực lượng còn lại buộc phải rút lui khỏi chiến trường. Trong khi đó, các đơn vị quân đội Syria đã bắn rơi một máy bay ném bom không người lái của IS bay qua làng al-Jafrah ở vùng ngoại ô phía tây của thành phố Deir Ezzur.

Ngoài ra, các máy bay chiến đấu Syria đã không kích các vị trí của IS tại al-Roshdiyeh, xung quanh căn cứ Tamin Brigade, và tại 2 thị trấn al-Mayadeen và Mouhassa, tại các làng al-Shamitiyeh, al-Tabni, al-Masrab và al-Khariteh, tiêu diệt một số kẻ khủng bố và phá hủy một vài vị trí.

Hôm 27/8, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, trực thăng của liên quân Mỹ hạ cánh tại khu vực al-Tabni ở phía Tây Deir Ezzur đã đưa số lượng thành viên IS người châu Âu tới những vị trí chưa được tiết lộ.

SOHR cho rằng, Mỹ đang tăng cường chiến dịch không vận tại tỉnh Deir Ezzur nhằm đưa IS trốn khỏi khu vực này. Trong diễn biến liên quan, hôm 16/8, tờ al-Hadath đưa tin, lực lượng liên quân Mỹ đã tiến hành chiến dịch không vận khác tại sa mạc Badiyeh của thị trấn Albu Leil thuộc phía Đông Nam Deir Ezzur, sơ tán 6 gia đình của phiến quân IS. 

Nên đọc


Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo