Quốc tế

Thắng lợi liên tiếp, quân đội Syria thu về loạt địa bàn ở Tây Qalamoun

(DNVN) - Quân đội Syria và các tay súng Hezbollah đã đẩy lùi IS ra khỏi nhiều khu vực ở Tây Qalamoun vào ngày thứ 8 của chiến dịch chống khủng bố ở biên giới với Lebanon.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria và lực lượng phong trào Hồi giáo Hezbollah đã bước vào ngày thứ 8 của chiến dịch chống khủng bố ở biên giới với Lebanon.

Thắng lợi liên tiếp, quân đội Syria thu về loạt địa bàn ở Tây Qalamoun.

Theo đó, binh lính chính phủ Syria đã tấn công các vị trí của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và giành lại cao nguyên Shamis-Tam al-Mal gần biên giới Lebanon. Trong khi đó, pháo binh và tên lửa của quân đội đã dội hỏa lực vào các trung tâm tập trung của IS ở ngọn đồi chiến lược Halimeh Qareh sát khu vực biên giới.

Báo cáo từ chiến trường cho biết, một số phiên quân IS đã đầu hàng Chính phủ Damascus trong khi các tay súng còn lại buộc phải rút lui khỏi các tiền tuyến trước những thắng lợi liên tiếp của các lực lượng ủng hộ chính phủ.

Trước đó, quân đội Syria và Hezbollah đã giành lại quyền kiểm soát đồi Qorneh Shobat al-Bahsa tại cao nguyên al-Jarajir sau những trận động độ trực tiếp và dữ dội với phiến quân IS trong ngày 24/8. 

 Một đơn vị khác của quân đội chính phr Damascus cũng đã tái chiếm khu vực Qab Ismail và Shobat Harfoush tại cao nguyên al-Barij ở mặt trận phía Đông. 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo