Quốc tế

Bắn tên lửa hành trình Tomahawk vào Syria: Mỹ đã chuẩn bị từ lâu

Đòn tấn công bằng tên lửa hành trình Tomahawk từ tàu chiến của Mỹ ở Địa Trung Hải vào căn cứ không quân Syria đã được chuẩn bị từ trước đó rất lâu.

Thiếu tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga trong cuộc họp báo chiều 7/4 tuyên bố cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình Tomahawk từ tàu chiến của Mỹ ở Địa Trung Hải vào căn cứ không quân Syria đã được chuẩn bị từ trước đó rất lâu.

Mỹ bắn tên lửa hành trình Tomahawk vào căn cứ quân sự Syria

"Cuộc tấn công tên lửa của Mỹ vào căn cứ không quân Syria đã có sự chuẩn bị từ rất lâu. Để thực hiện cuộc tấn công như vậy cần tiến hành tổ hợp phạm vi rộng lớn các hoạt động thăm dò, vạch kế hoạch, chuẩn bị nhiệm vụ cho chuyến bay và đưa các tên lửa vào trạng thái sẵn sàng", ông  Konashenkov cho biết.

Thiếu tướng Konashenkov nhận xét bất kỳ chuyên gia nào cũng hiểu rằng quyết định giáng đòn tấn công bằng tên lửa vào Syria đã được Washington thông qua trước từ lâu, vụ không kích bằng bom hóa học ở thị trấn Khan Shaykhun chỉ là cái cớ còn sự phô trương lực lượng quân sự được chuẩn bị mới là mục đích chính.

Trước đó, đêm 6/4 theo giờ địa phương, Mỹ đã nã 60 quả tên lửa hành trình Tomahawk vào sân bay quân sự Syria ở Ash Sha’irat, cách thành phố Homs khoảng 40km. Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định, vụ nã tên lửa hành trình nhằm trả đũa cuộc tấn công bị nghi là vũ khí hóa học tại tỉnh Idlib của Syria.

Nên đọc


theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo