Quốc tế

Không quân Syria hủy diệt kho vũ khí hóa học của phiến quân ở Idlib

Lực lượng chiến đấu cơ của chính phủ Syria vừa thực hiện một cuộc không kích, cho phát nổ một kho vũ khí cất giấu đạn dược và vũ khí hóa học của phiến quân ở tỉnh Idlib.

Russia Today ngày 5/4 dẫn lời phát ngôn viên chính thức của Bộ quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết không quân Syria đã tấn công kho đạn dược, cất trữ vũ khí hóa học của quân nổi dậy ở gần làng Khan Shaykhun, tỉnh Idlib.

Không quân Syria hủy diệt kho vũ khí hóa học của phiến quân ở Idlib.

"Khoảng 11h30 đêm 4/4, chiến đấu cơ của không quân Syria đã xuất kích tấn công nhà kho đạn dược và vùng trung tâm thiết bị quân sự mà phiến quân nổi dậy kiểm soát ở gần làng Khan Shaykhun, tỉnh Idlib”, Ông Konashenkov nói nới báo giới. Theo ông, nhà kho này đã có những phân xưởng sản xuất bom được nhồi nhân với chất độc hại.

Được biết, số vũ khí hóa học này sẽ được vận chuyển tới Iraq để sử dụng trong các vụ tấn công. Chính phủ Iraq và các tổ chức quốc tế trước đó đều đã xác nhận phiến quân tại nước này sử dụng những loại vũ khí hóa học tương tự.

Trước đó, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho hay mộtvụ tấn công bằng "bom khí độc" xảy ra ngày 4/4 tại khu vực thị trấn Khan Sheikhoun do quân nổi dậy kiểm soát ở tỉnh Idlib, Tây Bắc Syria. Hậu quả của vụ tấn công là làm chết ít nhất 58 người trong đó có 11 trẻ em và khiến hàng chục người bị thương do gặp các vấn đề về hô hấp hay các triệu chứng như ngất xỉu, nôn mửa và sùi bọt ở miệng. 

Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học (OPCW) cho biết đang thu thập thông tin về vụ tấn công, đồng thời cho rằng đây là vụ việc hết sức nghiêm trọng. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo