Chính trị

Báo chí Quốc tế viết gì về lễ diễu binh mừng Quốc khánh Việt Nam?

(DNVN) - Hàng loạt các hãng tin, tờ báo nổi tiếng trên thế giới đã đưa tin phản ánh không khí hào hùng của buổi lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm ngày Quốc Khánh Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.

Theo Báo VnExpress, Hãng tin NBC News của Mỹ hôm nay đăng một bộ ảnh chụp những khoảnh khắc ấn tượng nhất trong lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm ngày Quốc khánh 2/9 của Việt Nam. Bộ ảnh lột tả sự trang nghiêm, hào hùng của những người lính tham gia diễu binh, vẻ đẹp của các nữ chiến sĩ trong khối diễu hành cũng như không khí rộn ràng, náo nức ở Quảng trường Ba Đình trong buổi lễ kỷ niệm 70 năm Quốc khánh.

Bài viết về lễ lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành nhân ngày Quốc Khánh Việt Nam trên trang NBC News của Mỹ hôm nay. Ảnh: ANTT.
Bài viết về lễ lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành nhân ngày Quốc Khánh Việt Nam trên trang NBC News của Mỹ hôm nay. Ảnh: ANTT.

Tương tự, Hãng thông tấn Đức DPA cũng phản ánh không khí hào hùng của lễ diễu binh, diễu hành. "Với 21 loạt đại bác từ hoàng thành Thăng Long, cuộc diễu binh của 30.000 binh sĩ và quần chúng nhân dân bắt đầu từ 7h, trước lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Quảng trường Ba Đình", DPA đưa tin.

Theo VnExpress, sau khi điểm lại tiến trình lịch sử của dân tộc Việt Nam, hãng tin này nêu những điểm đáng chú ý nhất trong diễn văn của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, trong đó có những thách thức mà dân tộc Việt Nam đang phải đối mặt, "đặc biệt là việc tranh chấp chủ quyền biển, đảo ngày càng gia tăng trên Biển Đông".

"Tôi rất tự hào về đất nước trong thời điểm này. Tôi hy vọng các nhà lãnh đạo hiện nay và sau này sẽ bảo vệ vững chắc đất nước", DPA trích trả lời phỏng vấn của ông Nguyen Duc Gan, 68 tuổi, ở Hà Nội.

Theo Báo Zing.vn, Hãng tin AFP của Pháp cho biết lễ diễu binh ngày 2/9 là một trong những sự kiện trọng đại nhất từng tổ chức ở Việt Nam trong các năm qua. 

Hãng này dẫn lời ban tổ chức sự kiện cho biết, diễu binh nhằm phát huy "tinh thần ái quốc, tự lực tự cường và khát vọng hòa bình". 

 

Trong khi đó, kênh Channel News Asia (CNA), kênh truyền hình hàng đầu của Singapore đã đưa tin chi tiết về lễ diễu binh diễn ra tại thủ đô Hà Nội vào sáng 2/9. "Hơn 30.000 người tham gia lễ diễu binh và diễu hành ở Quảng trường Ba Đình, nơi mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tuyên bố khai sinh nước Việt Nam cách đây 70 năm", kênh này giới thiệu. 

Bài viết về lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành trên trang Channel NewsAsia hôm nay (Ảnh chụp từ màn hình) .
Bài viết về lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành trên trang Channel NewsAsia hôm nay. Ảnh: ANTT.

CNA cũng nêu rõ, chủ đề diễu binh là "Phát huy sức mạnh dân tộc, quyết tâm xây dựng, bảo vệ vững chắc nhà nước Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa".

Hãng Reuters của Anh cũng đưa tin về buổi diễu hành diễn ra tại quảng trường Ba Đình, Hà Nội. Sau 21 loạt pháo được bắn gần khu vực Hoàng Thành Thăng Long, đại diện các lực lượng vũ trang, cựu chiến binh, công nhân và các dân tộc trên khắp cả nước diễu hành quanh thành phố Hà Nội.  

"70 năm đã trôi qua kể từ khi đất nước tôi giành được độc lập. Người dân Việt Nam tự hào về chủ quyền, tự do và độc lập dân tộc. Dân tộc Việt Nam không chịu khuất phục trước mọi kẻ thù dù họ có mạnh tới đâu", Reuters dẫn lời ông Phan Khac Nhat, một người dân, cho biết.

 

Tờ Xinhua (Trung Quốc) thì đăng gần như toàn bộ bài diễn văn của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trước lễ diễu binh, trong đó có đoạn: "Kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và ngày Quốc khánh, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta nguyện đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu, tận dụng thời cơ, vượt qua thách thức, tận tâm tận lực, nâng cao ý chí, giữ vững thành quả cách mạng..."

"Ngoài diễu binh, diễu hành, một loạt hoạt động khác cũng được tổ chức trên cả nước, trong đó có các màn biểu diễn nghệ thuật, triển lãm sách và những hiện vật về Cách mạng tháng Tám, tuần lễ phim quốc gia...", Xinhua đưa tin.

Lanh Chanh (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo