Pháp luật

Bắt đối tượng giả nhân viên ngân hàng lừa đảo gần 2 tỷ đồng

(DNVN) - Chỉ dùng phần mềm photoshop và xưng là nhân viên ngân hàng, Tuấn đã lừa đảo nhiều cửa hàng điện tử ở Sài Gòn với số tiền gần 2 tỷ đồng.

Ngày 1/8, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận 3, TP. HCM) vừa khởi tố, bắt tạm giam Phạm Thanh Tuấn (35 tuổi, ngụ quận 6) để điều tra về hành vi làm giả con dấu, giấy tờ của cơ quan tổ chức và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Đối tượng giả nhân viên ngân hàng lừa đảo gần 2 tỷ đồng. Ảnh báo VOV.

Theo điều tra của cơ quan công an, vào ngày 3/6, một người tự xưng là Lê Võ Xuân Huy – Trưởng phòng khách hàng cá nhân của ngân hàng HDBank (quận 1) gọi điện đến công ty bán hàng điện tử T.N (quận 3) hỏi mua một số sản phẩm Macbook và được công ty báo giá. Báo Dân việt thông tin.

Huy đồng ý mua và thỏa thuận sẽ làm hợp đồng mua bán giữa công ty T.N với ngân hàng HDBank. Khi nhân viên công ty T.N đến địa chỉ ngân hàng để giao dịch thì Huy báo đang ở cửa hàng thức ăn nhanh quận 1. Nhân viên công ty T.N tìm đến cửa hàng Huy thông báo nhưng không gặp Huy mà gặp một người khác cầm bảng hợp đồng đến và nhận hàng về cho Huy.

Khoảng năm ngày sau, ngày 8/6, Tuấn lại liên hệ công ty này để mua tiếp một số sản phẩm khác rồi hứa sẽ thanh toán luôn một lần. Do tin tưởng làm ăn có hợp đồng ký kết đàng hoàng nên công ty này đã giao tổng cộng 10 điện thoại iPhone 6 Plus, 2 iPhone 6S, 1 iPad Air và 4 máy tính Macbook với tổng giá trị 550 triệu đồng. Sau khi nhận được hàng, Tuấn cắt đứt liên lạc nên công ty mới biết bị lừa và trình báo công an. Báo Hà Nội mới thông tin.

Tương tự, cũng thủ đoạn như trên, Tuấn đóng giả nhân viên ngân hàng A. lừa Công ty Minh Tâm (phường 8, quận 3) để chiếm đoạt 20 điện thoại iPhone 6S Plus, 3 máy tính Macbook Pro với tổng giá trị 584 triệu đồng và lừa chiếm đoạt của cửa hàng Gia Huy (phường 5, quận 3) lấy 11 máy laptop Macbook, 7 iPhone 6S Plus và 2 iPad Pro với tổng trị giá gần 357 triệu đồng. Ngoài ra, Tuấn còn lừa cửa hàng Gió Biển nằm trên đường Tôn Thất Tùng (quận 1) nhiều điện thoại iPhone và đồng hồ Apple Watch trị giá hơn 190 triệu đồng. Tổng số tiền đối tượng này lừa đảo lên đến gần 2 tỷ đồng.

Ngày 28/7, Công an quận 3, TP Hồ Chí Minh tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Tuấn để phục vụ điều tra. Ngoài ra, 4 đối tượng khác có vai trò giúp sức cũng bị cơ quan công an mời làm việc để phục vụ công tác điều tra. Bước đầu, Tuấn đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện vụ đang được Công an quận 3, TP Hồ Chí Minh tiếp tục mở rộng điều tra.

 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo