Quốc tế

Bất lực trước quân đội Syria, 78 tay súng hạ vũ khí đầu hàng tại Manbij

(DNVN) - Gần 80 tay súng khủng bố đã giao nộp vũ khí và đã được chính quyền Damascus ân xá tại thị trấn Manbij, các nguồn tin địa phương cho hay.

Nguồn tin từ nhà chức trách Syria cho biết chính phủ Damascus đã ân xá 78 tay súng khủng bố ở thành phố Manbij, miền bắc Syria theo đúng nghị định ân xá được ban hành vào năm 2016.

Bất lực trước quân đội Syria, 78 tay súng hạ vũ khí đầu hàng tại Manbij.

Lệnh ân xá được ban hành sau khi những phiến quân này giao nộp vũ khí và cam kết không tham gia bất kỳ hoạt động nào ảnh hưởng đến an ninh của đất nước.

Trước đó, theo báo cáo về tình hình chiến sự Syria ngày 5/8 của Bộ Quốc phòng Nga, các tay súng ở nhiều khu vực đã giao nộp vũ khí, kết thúc giao tranh với các lực lượng chính phủ Syria. "Tổng số khu vực, thị trấn và làng mạc đã ủng hộ thỏa thuận hòa bình với Damascus đã lên tới con số là 2.131", Trung tâm Hòa giải Nga tại Syria cho biết.

Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết thêm rằng các cuộc đàm phán đang được tiến hành giữa các quan chức chính phủ và các đại diện của các chiến binh ở tỉnh Aleppo, Damascus, Hama, Homs, Quneitra và Damascus để tham gia vào kế hoạch hòa bình. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo