Quốc tế

Bầu cử thất bại, Thủ tướng Anh thành lập chính phủ mới

Bà Theresa May sẽ thành lập một chính phủ thiểu số sau một ngày bầu cử nhiều khó khăn của đảng Bảo thủ.

Bà May đã thất bại trong việc giành được 326 ghế cần thiết để thành lập một chính phủ đa số. Giờ đây, thủ tướng Anh sẽ tìm cách giữ quyền lực với sự hậu thuẫn không chính thức của đảng DPU, theo tin tức trên báo Zing news.

Thủ tướng Anh Theresa May đang đối mặt với những lời kêu gọi từ chức. Ảnh: Reuters.

Phát biểu tại Phố Downing sau khi bày tỏ ý định của mình với Nữ hoàng Elizabeth tại Cung điện Buckingham, thủ tướng Anh nói chính quyền thiểu số của bà sẽ "dẫn dắt đất nước thông qua các cuộc hội đàm Brexit rất quan trọng bắt đầu chỉ trong 10 ngày tới".

Với kết quả kiểm phiếu gần như đã hoàn tất, đảng Bảo thủ của bà Theresa May đang đứng trước khả năng bị mất 12 ghế tại Quốc hội so với khi bà kêu gọi bầu cử sớm, theo báo TTXVN. 

Đảng Bảo thủ được cho là sẽ giành được 319 ghế, Công đảng sẽ giành được 261 ghế, đảng đảng Dân tộc Scotland giành được 35 ghế, đảng Dân chủ Tự do được 12 ghế... 

Việc đảng Bảo thủ không giành được đa số quá bán tại Quốc hội khiến cho tương lai của nước Anh trở nên bấp bênh, đặc biệt trong các cuộc đàm phán sắp tới về việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu, hay còn gọi là Brexit. 

Giới lãnh đạo châu Âu tiếp tục lên tiếng sau khi đảng Bảo thủ tại Anh không giành được đa số ghế quá bán trong cuộc bầu cử trước thời hạn. 
Tại Brussels, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Jean Claude Juncker bày tỏ hy vọng kết quả cuộc bầu cử Quốc hội Anh sẽ không ảnh hưởng tới các cuộc đàm phán Brexit. 

 

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Zing news, TTXVN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo