Quốc tế

Khủng bố ở London: Thủ tướng Anh lên tiếng

Sau hai vụ tấn công khủng bố xảy ra cùng lúc tại cầu London, Thủ tướng Anh đề nghị tăng cường kiểm soát Internet để chống khủng bố.

Tờ The Independent (Anh) đưa tin, sau hai vụ tấn công khủng bố xảy ra cùng lúc tại cầu London và chợ Borough hôm 4/6, Thủ tướng Anh Theresa May đã đề nghị cộng đồng quốc tế tăng cường kiểm soát Internet để khủng bố không thể nhởn nhơ hoạt động, theo tin tức trên báo Infonet.

Các lực lượng chức năng đang tiếp cận hiện trường sau khi vụ tấn công khủng bố xảy ra. Ảnh Infonet.

Thủ tướng Anh Theresa May cho rằng cộng đồng quốc tế cần đưa ra các thỏa thuận quốc tế mới để điều hành mạng internet. Các quy định mới về không gian mạng cần phải tách được chủ nghĩa cực đoan ra khỏi không gian hoạt động an toàn trên mạng. Bà cho rằng, các công ty công nghệ hiện vẫn chưa nỗ lực để làm điều đó.

Bà May nói: "Chúng ta không thể cho phép hệ tư tưởng này có không gian an toàn mà nó cần để “sinh sôi”. Mạng internet và các công ty dịch vụ internet đang cung cấp cho khủng bố không gian đó. Chúng ta cần thảo luận với các đồng minh để tiến tới các thỏa thuận quốc tế nhằm điều hành không gian ảo, ngăn chặn sự lan rộng các kế hoạch khủng bố và cực đoan.

Vào lúc 22h08 ngày 3/6, lực lượng cảnh sát nhận được tin báo về một chiếc xe hơi đâm loạn xạ vào người đi bộ trên cầu London. Chiếc xe sau đó tiếp tục di chuyển từ cầu London đến chợ Borough, báo Tiền phong đưa tin. 

Tại đây, các nghi phạm xuống xe, dùng dao tấn công dân thường và một sĩ quan cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ khiến viên cảnh sát bị thương nặng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng vũ trang Anh lập tức ập đến hiện trường, đối đầu và bắn chết 3 nghi phạm là nam giới tại chợ Borough. Khoảng thời gian từ lúc cảnh sát nhận được tin báo đầu tiên đến lúc các nghi phạm bị tiêu diệt chỉ kéo dài 8 phút.

 

Nên đọc



Trân Châu (Tổng hợp theo báo Infonet, Vietnamnet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo